Theo đó, các khách hàng có sử dụng kênh ngân hàng điện tử online của ACB có thể thực hiện liên kết tài khoản ACB với Ví điện tử MoMo để sử dụng các tính năng mua sắm và thanh toán nhanh chóng trên điện thoại thông minh. Hợp tác này giúp người dùng tiếp cận hình thức mua sắm, thanh toán tiết kiệm thời gian và thúc đẩy thói quen chi tiêu không dùng tiền mặt.
|
Quang cảnh buổi ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN |
Khi liên kết thành công, khách hàng dễ dàng lựa chọn nguồn tiền để mua sắm và thanh toán với hơn 200 dịch vụ tiện ích hàng ngày như mua vé xem phim, máy bay, xe buýt; thanh toán dịch vụ, hóa đơn điện – nước hàng tháng, các khoản vay tiêu dùng; trả tiền dịch vụ ăn uống tại các điểm có kết nối với MoMo... mà không cần dùng tiền mặt hay thẻ ngân hàng.
|
Quang cảnh buổi ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN |
Theo ông Từ Tiến Phát, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng ACB, hiện khách hàng thường chú trọng đến các tiện ích tốt nhất thay vì lợi tức khi gửi tiền trong ngân hàng bởi lợi tức khá thấp. Tuy nhiên, các ngân hàng rất khó đáp ứng dịch vụ nhỏ vì không có thời gian và nguồn lực để thực hiện. Việc liên kết này sẽ giúp khách hàng dễ dàng thực hiện tiện ích giao dịch nhỏ, tiêu xài cá nhân cũng như đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà không cần phải rút tiền mặt.
Hiện MoMo có khoảng 2 triệu khách hàng và hơn 5.000 cửa hàng, đại lý phân phối trên 57 tỉnh, thành phố trên cả nước./.