Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 của Nga. (Nguồn: EPA/TTXVN) |
Báo trên dẫn lời Giám đốc điều hành (CEO) của công ty trên, ông Avtandil Khachapuridze nêu rõ: "Trong giai đoạn thứ nhất, hoạt động thử nghiệm sẽ được thực hiện với hàng hóa nhưng sau vài chuyến bay thử nghiệm, thiết bị này có thể được sử dụng như một máy bay chở khách".
Máy bay này sẽ được vận hành từ mặt đất và cất cánh theo chiều thẳng đứng, giống trực thăng.
Theo nguồn tin, Công ty Hàng không Nga ước tính cần 1,5 tỷ ruble (23 triệu USD) để chế tạo mẫu máy bay này. Dự kiến, việc sử dụng các máy bay không người lái cùng với máy bay có người lái có thể được hợp pháp hóa tại Nga vào năm 2020.
Trong một diễn biến khác, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trực thăng Nga, ông Andrey Shibitov thông báo rằng tập đoàn này đã chuẩn bị một phiên bản mới của trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 cho Bộ Quốc phòng Nga.
Theo ông Shibitov, tập đoàn đã tích hợp cả những yếu tố mới từng được thực hiện trong khuôn khổ dự án dành cho Algeria lẫn một số cải tiến cung cấp riêng Bộ Quốc phòng vào phiên bản mới này.
Mi-26 (NATO gọi là Halo) là trực thăng vận tải hạng nặng do Nhà máy trực thăng Moskva chế tạo vào những năm 1970. Máy bay này được khai thác từ các năm 1980 vào mục đích quân sự và dân sự. Đây cũng là loại máy bay trực thăng sản xuất hàng loạt lớn nhất thế giới./.