Tôn vinh “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Tôn vinh “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Thiếu tướng Phạm Văn Huấn trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Đức Chính. Ảnh: Minh Đức – TTXVN
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Thiếu tướng Phạm Văn Huấn trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Đức Chính. Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Buổi lễ do Báo Quân đội Nhân dân chủ trì tổ chức nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2016) và hướng tới kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

 

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự buổi lễ và trực tiếp trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Đức Chính, nhân viên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn. Anh là tác giả không chuyên và giành giải Nhất với tác phẩm “Cây sáng kiến” - Bí thư chi bộ nói và làm" giành giải Nhất cuộc thi.

 

Tác phẩm giành giải Nhất viết về tấm gương anh Phan Đông Hải, Trưởng phòng Quản lý cảng biển, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Bí thư chi bộ đã giành nhiều thành tích trong công tác, có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hiệu quả. Các sáng kiến này đã làm lợi cho nhà máy nhiều tỷ đồng, được đối tác, chuyên gia trong và ngoài nước tin tưởng, đánh giá cao.

 

Tại buổi lễ, ngoài giải Nhất, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho 14 tác phẩm xuất sắc gồm 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Đặc biệt, những tấm gương bình dị mà cao quý được phản ánh trong những bài thi đã có mặt trong buổi lễ, giao lưu với khán giả. Đó là chị Hoàng Kim Dung, 32 năm tâm huyết chăm sóc thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Nho Quan (Ninh Bình); Anh hùng Lao động Huỳnh Văn Thòn; “cây sáng kiến” Phan Đông Hải…

 

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 7 do Báo Quân đội Nhân dân chủ trì đã thu hút gần 200 tác phẩm của các tác giả gửi về dự thi. Các tác phẩm dự thi đã phát hiện, phản ánh nhiều tấm gương tiêu biểu của cán bộ, đảng viên, người dân thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực… đã âm thầm cống hiến cho đất nước, vì cộng đồng, làm được nhiều việc tốt, bình dị mà cao quý, có sức ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội.

 

Ban tổ chức đã lựa chọn gần 120 tác phẩm, đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân, từ đó tôn vinh, làm lan tỏa nhiều gương sáng, những “bông hoa đẹp” trong cuộc sống thường ngày. Đó là những tấm gương bình dị, lặng thầm cống hiến vì cộng đồng, gương sáng cán bộ, đảng viên, công chức… thực sự là “công bộc” của dân, luôn gần dân, lo cho dân, nói đi đôi với làm, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

 

Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân đã lựa chọn, tập hợp tác phẩm tham gia cuộc thi lần thứ 7 để xuất bản 12 tập “Những tấm gương bình dị mà cao quý” thuộc tủ sách “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại buổi lễ, khán giả còn được thưởng thức nhiều ca khúc cách mạng đã đồng hành cùng nhiều thế hệ người Việt Nam như các tác phẩm: “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”; “Như hoa hướng dương”, “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”, “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Đảng là cuộc sống của tôi”… do nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trình bày./.

Có thể bạn quan tâm