Lâm Đồng công bố, trao chứng nhận cho sản phẩm OCOP

Lâm Đồng công bố, trao chứng nhận cho sản phẩm OCOP

Chiều 22/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) Lâm Đồng đợt 1 năm 2022 cho các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn.

Theo đó, các sản phẩm đạt hạng OCOP 4 sao trong đợt này gồm 6 sản phẩm cà phê của Công ty TNHH Daisy International (thương hiệu Chappi Muontains coffee); sản phẩm rau xà lách thủy canh của Công ty TNHH Rừng hoa Bạch cúc; sản phẩm cà rốt baby của Công ty TTNHH Trang trại Trường Phúc; 5 sản phẩm từ rau xanh của Công ty TNHH Ichifoods; trà Olong của Công ty Tam Dương; bơ 034 của Hợp tác xã Bình Minh.

Nhóm 8 sản phẩm đạt hạng 3 sao bao gồm đông trùng hạ thảo của Công ty Nông nghiệp công nghệ cao DKM; cà phê ORICO No1 của Công ty Ân Đức Phúc; trà Olong của Công ty Trà Việt Vương; hạt bí Nhật của cơ sở Bột bí Nhật An; 3 sản phẩm bơ 034 của Tổ hợp tác Sang Trọng, Trương Viết Phú, Nguyễn Văn Dậu.

Theo Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng, đến nay địa phương này đã có 177 sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP; trong đó, có 9 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao (2 sản phẩm đã được công nhận, 7 sản phẩm đang trình xem xét), 94 sản phẩm 4 sao và 74 sản phẩm 3 sao.

Tất cả sản phẩm được công nhận nêu trên thuộc về 103 chủ thể tại Lâm Đồng tham gia chương trình OCOP; trong đó, bao gồm 21 hợp tác xã, 58 doanh nghiệp, 19 hộ cá thể và trang trại, 5 chủ thể là tổ hợp tác.

Nguyễn Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm