Khởi sắc ở một vùng Khmer

Khởi sắc ở một vùng Khmer

Những con đường nông thôn được trải nhựa, bê tông hóa nối ấp liền ấp, điện thắp sáng được kéo đến từng ngõ xóm, những ngôi nhà tường khang trang được xây mới mọc lên ngày càng nhiều - vùng sâu xã Vĩnh Quới ngày nào còn cách trở, nay đã chuyển mình.

 

Đến nay, xã có gần 98% hộ đồng bào Khmer có điện sử dụng. Điều này đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa, giải trí cũng như học tập kinh nghiệm sản xuất của bà con. Hệ thống y tế, giáo dục ngày càng khang trang, đáp ứng được nhu cầu học tập và chăm sóc sức khỏe của bà con. 

  ving quoi 1 9-7.jpg

Những con đường được trải nhựa,bê tông hóa nối ấp liền ấp    Ảnh: dantri.com

Hiện nay, sản xuất nông nghiệp của địa phương đã phát triển với nhiều mô hình sản xuất mới đem lại hiệu quả cao, như mô hình trồng mãng cầu gai, trồng thanh long ruột đỏ, nổi bật nhất là sự phát triển không ngừng diện tích các loại lúa thơm, lúa đặc sản như dòng giống ST, RVT… thông qua các mô hình cánh đồng mẫu lớn, cho lợi nhuận cao gấp đôi so với sản xuất lúa thường trước đây. Từ đó, cuộc sống của người dân dần khá lên. 

Theo tính toán, hiện mỗi ha đất nông nghiệp tại xã Vĩnh Quới được người dân khai thác cho lợi nhuận gần 100 triệu đồng/năm, giúp nâng cao thu nhập bình quân đầu người tại địa phương đạt 28 triệu đồng/năm. Cùng với sự quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật trong sản xuất của các ngành, các cấp, điều phấn khởi là phần lớn đồng bào đã không còn tư tưởng trông chờ ỷ lại mà ngày càng có ý thức hơn trong phát triển kinh tế gia đình.

97201515524-ving quoi 2 9-7.jpg

Đảng bộ xã Vĩnh Quới - những kết quả nổi bật sau nhiệm kì.    Ảnh:dantri.com

Nhờ vậy, mà tỷ lệ thoát nghèo hàng năm của đồng bào đạt từ 5 – 7%, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của xã xuống còn khoảng 10% tính đến thời điểm này.

 
Theo VOV4

Có thể bạn quan tâm