IS dùng bom bóng bay phá hủy chiến đấu cơ Nga

IS dùng bom bóng bay phá hủy chiến đấu cơ Nga

Mới đây một đoạn băng được đăng tải trên các trang mạng xã hội ghi lại cảnh các tay súng thánh chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho chất nổ vào các quả bóng bay, thả lên bầu trời với hi vọng nó sẽ nhắm trúng các máy bay ném bom của quân đội Tổng thống Vladimir Putin đang tham gia chiến dịch không kích tại Syria. Đây là đoạn trích được lấy ra từ cuốn băng tuyên truyền của nhóm phiến quân này. Đi kèm hình ảnh là những dòng chữ và lời cầu kinh bằng tiếng Arab.

Trong đoạn băng dài 3 phút, các tay súng đang chuẩn bị hàng chục chiếc bóng bay, nguyên bản là những chiếc bao cao su, trong một căn phòng bỏ hoang với nhiều dòng chữ Arab trên tường bao quanh tại thành phố Idlib (Syria). Được gắn cùng những chùm bóng bay đó là các gói bom lớn hình lục giác có chứa thuốc nổ. Cảnh tiếp theo là hàng loạt bóng bay có gắn bom được thả lên bầu trời trên một sa mạc hoang vu. 

Từ ngày 30/9, không quân Nga đã tiến hành không kích các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Chỉ trong vòng 3 tuần, với gần 500 đợt không kích liên tục cả ngày lẫn đêm, Nga đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố này ở Trung Đông, tiêu diệt được nhiều căn cứ điểm, cơ sở chỉ huy, kho vũ khí, phương tiện quân sự, các khu công sự của IS và hàng loạt các tay súng thánh chiến.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm