Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 26 thông qua 3 Tuyên bố chung

Quang cảnh Lễ khai mạc. Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Quang cảnh Lễ khai mạc. Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Tại Hội nghị, với chủ đề năm 2015 "Người dân của chúng ta, Cộng đồng của chúng ta, Tầm nhìn của chúng ta”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các nước đã tập trung trao đổi về các nội dung quan trọng liên quan tới hình thành Cộng đồng ASEAN 2015; xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2015; cải tiến tổ chức bộ máy và lề lối làm việc của ASEAN; quan hệ đối ngoại của Hiệp hội; vai trò trung tâm của ASEAN; các thách thức đối với ASEAN và hướng xử lý; và trao đổi về tình hình khu vực và quốc tế.

Các Trưởng đoàn chụp ảnh chung. Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Các Trưởng đoàn chụp ảnh chung.                              Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo các nước thành viên ASEAN đã thông qua 3 Tuyên bố: Tuyên bố Kuala Lumpur về ASEAN lấy người dân làm trung tâm; Tuyên bố Langkawi về Phong trào Ôn hòa Toàn cầu; Tuyên bố Kuala Lumpur về thể chế hóa khả năng tự cường của ASEAN, các cộng đồng và người dân đối với thảm họa và biến đổi khí hậu.

Toàn cảnh lễ bế mac. Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Toàn cảnh lễ bế mac.                                                  Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Bên lề Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các cuộc tiếp xúc song phương với Thủ tướng nước chủ nhà Malaysia Najib Tun Rajak, Chủ tịch ASEAN năm 2015; Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha.

Bên lề Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc tiếp xúc song phương với Thủ tướng Malaysia Najib Tun Abdul Rajak. Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Bên lề Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc tiếp xúc song phương với Thủ tướng Malaysia Najib Tun Abdul Rajak.
Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III. Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III.
Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 26, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha. Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 26, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha.
Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Có thể bạn quan tâm