Đua thuyền Kayak trên sông Đà, kích cầu du lịch Hòa Bình

Đua thuyền Kayak trên sông Đà, kích cầu du lịch Hòa Bình

Ngày 22/10, tại huyện Đà Bắc (Hòa Bình) diễn ra giải đua thuyền Kayak và đi bộ tại xóm Ké, xã Hiền Lương. Đây là hoạt động nhằm kích cầu du lịch tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới, hưởng ứng năm du lịch thế giới 2022, hướng đến năm du lịch quốc gia 2023. Các hoạt động, sự kiện lần này là tiền đề để tổ chức giải đua thuyền Kayak hằng năm trên hồ Hòa Bình. Qua đó, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc, tiềm năng du lịch huyện Đà Bắc nói riêng, tỉnh Hòa Bình nói chung đến với đông đảo người dân trong và ngoài nước.

Tham gia giải đua thuyền Kayak, có tổng số 60 vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung gồm: Đua thuyền đôi nam – nữ; đôi nam; đôi nữ. Đối với nội dung đi bộ, tham gia có gần 200 vận động viên, đi bộ trên cung đường dài 4Km từ xóm Ké – xóm Mái. Đây là cung đường du lịch xanh – sạch – đẹp.

Đua thuyền Kayak trên sông Đà, kích cầu du lịch Hòa Bình ảnh 1 Các vđv tham gia phần thi đua thuyền kayak trên hồ Hòa Bình. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình Bùi Thị Niềm nhấn mạnh, tỉnh Hòa Bình là nơi hội tụ nhiều thế mạnh về địa hình đồi núi hùng vĩ, gắn với dòng sông Đà, hệ thống sân Golf cao cấp và đặc biệt là dãy núi, lòng sông trải dài đã tạo động lực để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao mạo hiểm phát triển. Đây chính là dịp để thu hút du khách đến với tỉnh, là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá các sản phẩm, đón khách đến tham quan, khám phá trải nghiệm tại địa phương.

Đua thuyền Kayak trên sông Đà, kích cầu du lịch Hòa Bình ảnh 2Thi đấu quyết liệt giữa các đội đua. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Ông Lường Văn Thi, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc cho biết, xác định phát triển kinh tế -xã hội của huyện là du lịch dịch vụ gắn với phát triển lâm nghiệp bền vững. UBND huyện đã xây dựng đề án phát triển du lịch tầm nhìn đến năm 2030. Xác định tận dụng cảnh quan thiên nhiên, khí hậu và khai thác cảnh quan thiên nhiên khí hậu và bản sắc văn hóa huyện Đà Bắc để phát triển du lịch. Huyện Đà Bắc cũng đã chia ra vùng phát triển du lịch như: Khu vùng hồ, gồm 7 xã phát triển du lịch theo Quyết định số 439/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2035. Trong đó chú trọng định hướng phát triển du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; du lịch văn hóa kết hợp với tìm hiểu nét văn hóa của người Tày, gắn với phát triển nông lâm nghiệp bền vững...

Đua thuyền Kayak trên sông Đà, kích cầu du lịch Hòa Bình ảnh 3Quang cảnh giải đua thuyền kayak. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Sau khi dịch COVID-19 lắng xuống, ngành Du lịch Hòa Bình đã chỉ đạo kích cầu du lịch tại các địa phương. Kết quả, 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Hòa Bình đón trên 1,8 triệu lượt khách, đạt 71% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch khoảng 1.980 tỷ đồng, tăng 124,5% so với cùng kỳ, đạt 82,5% kế hoạch năm.

Cảm nhận khi có mặt tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, anh Bùi Văn Cần, khách du lịch thành phố Hòa Bình cho biết, cảnh quan, vẻ đẹp núi rừng, không khí và sự thân thiện của người dân có nét rất riêng mà không nơi nào có được. Giải đua thuyền Kayak lần này thực sự là điểm nhấn cho sự phát triển du lịch khu vực lòng hồ. Anh Cần mong muốn chính quyền địa phương tăng cường tổ chức nhiều hoạt động như này hơn nữa, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.

Đua thuyền Kayak trên sông Đà, kích cầu du lịch Hòa Bình ảnh 4 Du khách quốc tế tham gia phần thi đua thuyền kayak cùng các đội đua trên hồ Hòa Bình. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Chương trình tổ chức các sự kiện đua thuyền Kayak, đi bộ nhằm kích cầu, thúc đẩy du lịch, phục hồi, phát triển, đón khách du lịch trong trạng thái “bình thường mới”; xây dựng hình ảnh huyện Đà Bắc là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân và đông đảo nhân dân đồng hành, hưởng ứng tham gia, cổ vũ các vận động viên, gây quỹ bảo vệ môi trường.

Đua thuyền Kayak trên sông Đà, kích cầu du lịch Hòa Bình ảnh 5 Các vđv hoàn thành nội dung thi đấu. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Anh MichaDiensthuber (khách du lịch đến từ nước Áo) cho biết: "Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi nhận được lời mời tham gia giải đua thuyền Kayak lần này. Chúng tôi đã thi đấu hết mình, để có trải nghiệm và rất thích không gian ở hồ Hòa Bình. Nơi đây có không gian rộng với núi sông hùng vĩ, yên tĩnh và đậm đà bản sắc dân tộc. Hi vọng, tôi cùng với bạn bè khác sẽ có dịp quay lại nơi này trong một ngày gần nhất".

Đua thuyền Kayak trên sông Đà, kích cầu du lịch Hòa Bình ảnh 6Ban tổ chức trao phần thưởng, huy chương cho các đội đua có thành tích cao. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Sự kiện đã thu hút được đông đảo nhân dân tới hưởng ứng và cổ vũ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi vận động viên và du khách. Các vận động viên tham gia thi đấu giải đua thuyền Kayak và đi bộ với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng.

Thanh Hải

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm