Theo đó, các Công ty điện lực thành viên và Công ty Lưới điện cao thế miền Nam tăng cường kỷ luật trong vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp Tết sắp đến; đặc biệt, chú ý quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng trực trong dịp Tết.
Tổng công ty cũng yêu cầu tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày Tết; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.
Đối với Trung tâm Điều hành SCADA, EVN SPC yêu cầu tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực vận hành phục vụ điều hành cung cấp điện và các nhiệm vụ liên quan đảm bảo vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết.
Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán (từ ngày 14/2 đến 20/2), Tổng Công ty không thực hiện cắt điện thi công, ngoại trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.
Khi xảy ra sự cố điện, người dân nhanh chóng thông báo cho ngành điện qua số điện thoại của Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.545.454 để được kịp thời xử lý, khắc phục.
Tại các khu vực lễ hội, EVN HCMC đã yêu cầu các công ty điện lực, công ty lưới điện cao thế phải thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp giám sát đảm bảo an toàn điện, an toàn cháy nổ do điện.
Đối với các hệ thống điện cung cấp cho chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố, yêu cầu đơn vị sử dụng điện kiểm tra thường xuyên và xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường nhằm đảm bảo an toàn điện, an toàn cháy nổ do điện; các công ty điện lực tăng cường kiểm tra tải, kiểm tra nhiệt độ của máy CB chống rò điện sau điện kế và phối hợp với đơn vị sử dụng điện xử lý khi ngay có bất thường xảy ra.
Dịp này, Điện lực miền Nam đã đưa vào sử dụng thêm đầu số tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.9000 bên cạnh tổng đài 1900.1006 để phục vụ tốt hơn khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam./.
Thanh niên công nhân ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện công trình thanh niên “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”. Ảnh: thanhuytphcm.vn |
Tổng công ty cũng yêu cầu tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày Tết; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.
Đối với Trung tâm Điều hành SCADA, EVN SPC yêu cầu tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực vận hành phục vụ điều hành cung cấp điện và các nhiệm vụ liên quan đảm bảo vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết.
Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán (từ ngày 14/2 đến 20/2), Tổng Công ty không thực hiện cắt điện thi công, ngoại trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.
Khi xảy ra sự cố điện, người dân nhanh chóng thông báo cho ngành điện qua số điện thoại của Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.545.454 để được kịp thời xử lý, khắc phục.
Tại các khu vực lễ hội, EVN HCMC đã yêu cầu các công ty điện lực, công ty lưới điện cao thế phải thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp giám sát đảm bảo an toàn điện, an toàn cháy nổ do điện.
Đối với các hệ thống điện cung cấp cho chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố, yêu cầu đơn vị sử dụng điện kiểm tra thường xuyên và xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường nhằm đảm bảo an toàn điện, an toàn cháy nổ do điện; các công ty điện lực tăng cường kiểm tra tải, kiểm tra nhiệt độ của máy CB chống rò điện sau điện kế và phối hợp với đơn vị sử dụng điện xử lý khi ngay có bất thường xảy ra.
Dịp này, Điện lực miền Nam đã đưa vào sử dụng thêm đầu số tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.9000 bên cạnh tổng đài 1900.1006 để phục vụ tốt hơn khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam./.
Nguyễn Chung
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN