Đắk Lắk: Giúp người dân tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình

Trao các giải Trang phục đẹp nhất, Tự giới thiệu ấn tượng nhất, Ứng xử hay nhất, Năng khiếu hay nhất cho 4 gia đình đạt giải. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Trao các giải Trang phục đẹp nhất, Tự giới thiệu ấn tượng nhất, Ứng xử hay nhất, Năng khiếu hay nhất cho 4 gia đình đạt giải. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, ngày 28/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình” năm 2022.

Đắk Lắk: Giúp người dân tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình ảnh 1Đội thi sáng tạo, kết hợp giữa hát, đọc vè với cổ động trực quan trong các tiết mục dự thi. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Hội thi có sự tham gia của 15 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 12 huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang; đại diện cho khoảng 454.780 gia đình trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Các gia đình trải qua 4 phần thi: Giới thiệu về các thành viên trong gia đình; thi kiến thức (nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình); thi ứng xử (trả lời câu hỏi tình huống xảy ra trong đời sống gia đình); thi năng khiếu.

Hội thi là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình đến đồng bào 49 dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; ca ngợi nét đẹp trong gia đình cũng như góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Đây là sân chơi bổ ích để các gia đình gắn kết hơn nữa tình yêu thương giữa các thành viên với nhau, cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong đời sống gia đình, từ đó tiếp tục nỗ lực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk: Giúp người dân tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình ảnh 2Trao các giải Trang phục đẹp nhất, Tự giới thiệu ấn tượng nhất, Ứng xử hay nhất, Năng khiếu hay nhất cho 4 gia đình đạt giải. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Ông Đặng Gia Duẩn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban Giám khảo Hội thi cho biết, Hội thi có sự tham gia của các gia đình trẻ, gia đình 3 thế hệ, gia đình dân tộc thiểu số… mang đến những bản sắc văn hóa riêng, phong phú, ấn tượng với ban giám khảo và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đặc biệt, các gia đình đã kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại về hình thức giới thiệu và ở phần thi năng khiếu như hát, đọc vè, đọc rap, hoạt cảnh, đánh đàn, nhảy… cùng phần cổ động trực quan đa dạng làm nổi bật nội dung, thông điệp của Hội thi. Đa số các gia đình nắm vững kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, sáng tạo, linh hoạt và phối hợp khéo léo trong phần thi ứng xử. Nhiều gia đình đã có sự đầu tư công phu về trang phục và tiết mục, thể hiện được sự giao lưu văn hóa giữa các dân tộc. Sau Hội thi, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo tin tưởng, thành viên mỗi gia đình sẽ là tuyên truyền viên tích cực lan tỏa tình yêu thương, kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực trong gia đình, đơn vị, địa phương và cộng đồng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao một giải A, hai giải B, ba giải C, chín giải Khuyến khích cùng bốn giải chuyên đề (trang phục đẹp nhất, tự giới thiệu ấn tượng nhất, ứng xử hay nhất, năng khiếu hay nhất) cho các gia đình đạt giải. Với sự xuất sắc vượt trội ở cả 4 phần thi, gia đình ba thế hệ của ông Võ Văn Phương (đơn vị huyện Krông Bông) đạt giải A tại Hội thi.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm