Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký văn bản số 734/TTg-KTTH trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Tâm thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tại Kỳ họp Quốc hội thứ 5, Quốc hội khóa XV, chất vấn nội dung sau:
Để thực hiện mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở.
Chiều 1/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ, làm việc với 70 nhà khoa học; các giáo sư, bác sĩ; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành Y tế, các bệnh viện, trường đại học, viện nghiên cứu ngành y dược học; đại diện các hội đồng khoa học và cơ quan quản lý khoa học ngành Y tế.
Sáng 1/6, tỉnh Tuyên Quang tổ chức lễ xuất quân đưa 22 cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hương Sen, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.
Liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại quán bar -karaoke Sunny, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc cho biết một cán bộ y tế công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên có kết quả xét nghiệm sàng lọc nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Tuy vậy, kết quả chính thức đang chờ xét nghiệm khẳng định.
Chiều 25/3, theo thông tin từ UBND huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, 53 cán bộ y tế gồm Ban Giám đốc cùng nhiều lãnh đạo khoa, phòng của Bệnh viện huyện Bình Chánh vừa phải cách ly do có tiếp xúc với người nhà của một ca mắc COVID-19 trong một đám tang. Chiều cùng ngày, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng xác nhận thông tin trên.
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Quàng Thị Vân thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên về chế độ chính sách để khuyến khích cán bộ ngành y tế phát triển.
Từ khi Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, với việc coi bệnh nhân là “khách hàng” của bệnh viện để phục vụ, đến nay đã ghi nhận những hiệu quả rõ nét.