Lên đỉnh đèo Pha Đin ngắm hoa tam giác mạch

Lên đỉnh đèo Pha Đin ngắm hoa tam giác mạch
Các thiếu nữ Mông với trang phục dân tộc sặc sỡ giữa vườn hoa tam giác mạch. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN
Các thiếu nữ Mông với trang phục dân tộc sặc sỡ giữa vườn hoa tam giác mạch. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

Chúng tôi đến điểm du lịch Pha Đin trồng tam giác mạch của gia đình bà Bùi Thị Lục ở bản Kiến Xương, xã Phổng Lái (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) vào một ngày giữa tháng 9/2017, tuy thời tiết bị mây mù bao phủ, nhưng thấp thoáng trong làn sương đó là các sườn núi được đang khoác trên mình những loài hoa sắc thắm, trong đó chủ yếu là hoa tam giác mạch. Đặc biệt, trải dài trên sườn núi là cả một rừng hoa tam giác mạch - loài hoa của núi rừng Tây Bắc đang đua nhau khoe sắc, đung đưa trong gió mùa thu. Đây chính là điểm thu hút đông du khách, đặc biệt các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. 

Trò chuyện với chúng tôi, bà Bùi Thị Lục cho biết, điểm du lịch của gia đình nằm tại Km 363 + 300 đỉnh đèo Pha Đin. Nơi đây có khí hậu độc đáo, mà người ta vẫn ví rằng có bốn mùa trong một ngày. Điểm du lịch của gia đình bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10/2016, với tổng diện tích hơn 2 ha và số vốn đầu tư tính đến nay gần 1 tỷ đồng. Điểm du lịch được chia làm nhiều khu vực, trong đó chủ yếu là trồng hoa tam giác mạch và các loại hoa khác như hoa cánh bướm, hoa hồng ri, hoa hướng dương, hoa cúc... Các loại hoa này đã tạo lên một bức tranh với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc đầy sức cuốn hút rất riêng. Trung bình mỗi ngày, điểm du lịch đón tiếp khoảng 50 lượt khách. Những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ như đợt Quốc khánh 2/9 vừa qua, điểm du lịch đã thu hút vài trăm du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. 

Du khách Trần Thị Hạnh đến từ huyện Mai Sơn, Sơn La chia sẻ, đây là lần đầu chị đến tham quan điểm du lịch Pha Đin tam giác mạch. Chị cảm thấy rất ấn tượng và không ngờ giữa núi rừng hoang sơ lại có điểm du lịch với nhiều loài hoa đẹp đến thế. "Tôi rất yêu thích loài hoa tam giác mạch. Những bông hoa này tuy nhỏ nhưng có sức sống rất mãnh liệt, mặc dù thời tiết ở đây khắc nghiệt. Tôi mong muốn ở đây sẽ trồng nhiều loài hoa hơn nữa và nhiều người biết đến đèo Pha Đin cũng như tỉnh Sơn La” - chị Hạnh bộc bạch. 

Còn du khách Giàng Thị Dung đến từ tỉnh Điện Biên cho hay, đây là lần thứ hai em cùng bạn đến tham quan điểm du lịch Pha Đin tam giác mạch, bởi ở đây có nhiều loài hoa đẹp. Do đó, em rất thích đến điểm du lịch này để chụp ảnh và ngắm cảnh.   

Bà Bùi Thị Lục cho biết thêm, trong thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục tái tạo và cố gắng trồng nhiều loài hoa hơn nữa để quanh năm bốn mùa, bất cứ lúc nào du khách đến tham quan đều có hoa nở. Cùng với đó, gia đình sẽ làm thêm một số tròi để du khách ngồi ngắm những sắc hoa và thưởng thức không khí nơi đây. 

Nguyễn Cường
TTXVN

Có thể bạn quan tâm