Để thúc đẩy Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tích cực triển khai, hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua việc thành lập các cửa hàng, nhà trưng bày sản phẩm OCOP. Các hoạt động này đã trở thành cầu nối thúc đẩy sự hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.
Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Ninh Thuận phấn đấu đến cuối năm 2023 có thêm từ 20 -30 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, đồng thời củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được phân hạng. Đặc biệt, tỉnh ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn để nâng cao giá trị sản phẩm đã được gắn sao OCOP.
Những năm gần đây, nhờ đầu ra của sản phẩm ổn định, người dân làng nghề chổi đót ở xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi tập trung đầu tư phát triển sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Người dân và chính quyền địa phương đang nỗ lực xây dựng thương hiệu chổi đót Phổ Phong, đưa thương hiệu vươn xa để có thị trường tiêu thụ ổn định, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế địa phương.
Cừu được du nhập vào Ninh Thuận từ khá lâu, thích nghi với điều kiện tự nhiên của vùng đất khô nóng và đến nay thịt cừu đã trở thành sản phẩm đặc sản được người tiêu dùng ưa chuộng.