Nhu cầu đi lại bằng đường sắt ở Việt Nam ngày càng tăng, nhất là vào những dịp nghỉ lễ, tết đều phải tăng chuyến, nối toa... Trên thế giới, đường sắt là một trong những thước đo sự phát triển của mỗi đất nước. Có lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, ngành đường sắt Việt Nam từng là phương tiện vận chuyển chiếm ưu thế so với các loại hình vận tải khác. Tuy nhiên, phát triển rồi “ngủ quên” khiến ngành này đang trở nên tụt hậu so với tốc độ phát triển mạnh mẽ của các loại hình vận tải. Sự phát triển của ngành đường sắt chưa theo kịp nhu cầu thực tế, đó là chưa kể những vụ tai nạn đường sắt vừa qua cũng khiến khách hàng e ngại cho chất lượng cũng như yếu tố quản lý trong quá trình vận hành. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và có cần một cuộc “đại phẫu” để đường sắt phát triển như kỳ vọng? Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu loạt 5 bài viết về Tìm lối ra cho ngành đường sắt để trả lời phần nào cho câu hỏi trên.
Nhằm tạo điều kiện cho học sinh đi thi tốt nghiệp trung học phổ thông, đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viên, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, ngành đường sắt đang triển chương trình giảm giá vé tàu cho học sinh và người thân đi cùng bằng tàu.
Nhu cầu đi lại bằng đường sắt ở Việt Nam ngày càng tăng, nhất là vào những dịp nghỉ lễ, tết đều phải tăng chuyến, nối toa... Trên thế giới, đường sắt là một trong những thước đo sự phát triển của mỗi đất nước. Có lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, ngành đường sắt Việt Nam từng là phương tiện vận chuyển chiếm ưu thế so với các loại hình vận tải khác. Tuy nhiên, phát triển rồi “ngủ quên” khiến ngành này đang trở nên tụt hậu so với tốc độ phát triển mạnh mẽ của các loại hình vận tải. Sự phát triển của ngành đường sắt chưa theo kịp nhu cầu thực tế, đó là chưa kể những vụ tai nạn đường sắt vừa qua cũng khiến khách hàng e ngại cho chất lượng cũng như yếu tố quản lý trong quá trình vận hành. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và có cần một cuộc “đại phẫu” để đường sắt phát triển như kỳ vọng? Thông tấn xã Việt Nam giới thiệu loạt 5 bài viết về Tìm lối ra cho ngành đường sắt để trả lời phần nào cho câu hỏi trên.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (5 - 6/4) và 30/4 - 1/5/2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy thêm một số đôi tàu khách trên các tuyến trong các ngày 5 - 6/4 và từ ngày 27/4 - 2/5.
Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý đề nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc chuyển đổi giường tầng 1 toa xe khoang 4 giường thành 3 ghế ngồi, bán thêm một số ghế phụ trên các đoàn tàu khách khi hành khách có nhu cầu trong đợt vận tải Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và các đợt vận tải cao điểm.
Vừa qua, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của cả 6 bị cáo trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Ban Quản lý các Dự án đường sắt – gọi tắt là RPMU, thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.