Ninh Bình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng

Ninh Bình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng

Với tiềm năng lợi thế của địa phương, cùng với định hướng phát triển các sản phẩm đặc trưng chủ lực, những năm gần đây, tỉnh Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp, xây dựng các đề án, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng để từ đó góp phần tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh, xa hơn là hướng đến xuất khẩu.
Bảo tồn nghề gốm cổ, phát triển du lịch Ninh Bình bền vững

Bảo tồn nghề gốm cổ, phát triển du lịch Ninh Bình bền vững

Các nghiên cứu khảo cổ học đã phát hiện và nhận định: Đồ Gốm xuất hiện ở Ninh Bình từ khoảng 8.000 - 9.000 năm trước, được xem là sớm nhất trong khu vực và trên thế giới. Nhận thức sâu sắc về giá trị các di sản, những năm qua, tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác nghiên cứu, khảo cổ học; đồng thời có những giải pháp thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của nghề gốm.