Ngày 19/3, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Viện Ngôn ngữ học tổ chức hội thảo công bố bộ chữ viết Cơ Tu. Các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, đại biểu đều đồng tình phải có một bộ chữ viết của người Cơ Tu thống nhất trên toàn quốc về bảng ký hiệu chữ viết, các tổ phụ âm đầu, nguyên âm…
Sóc Trăng có trên 35% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Khmer là 361.929 người, chiếm 30,19%; dân tộc Hoa là 62.541 người, chiếm 5,22%, còn lại là dân tộc khác. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ về cơ sở vật chất, kinh phí nhằm giữ gìn và phát huy chữ viết, tiếng nói đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.
Ngày 3/2, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Sơn La tổ chức khánh thành công trình “Ánh sáng núi rừng” tại điểm trường Co Sản, thuộc trường Mầm non 8/3, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã.
Xác định được tầm quan trọng của tuyên truyền và giảng dạy lý luận chính trị, Đại úy Vũ Lý Huỳnh, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Xuân Đài, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để thực hiện tốt những việc này. Nhờ đó, anh đã đạt được nhiều thành tích cao trong các hội giảng, hội thi cán bộ giảng dạy chính trị và có nhiều sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị.
Là giáo viên ở huyện vùng sâu, còn nhiều khó khăn, thầy giáo Huỳnh Hoàng Voi (sinh năm 1986; Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Phong Đông, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang) không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả trong giảng dạy. Thầy luôn gương mẫu và vận động mọi người thực hiện tốt phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và "Bảo vệ nền tư tưởng của Đảng".
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 04/2022/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 35/2020/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các trường cao đẳng sư phạm công lập; Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập.
Chiều 3/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.
Sáng 16/2, tại thành phố Long Xuyên (An Giang), Ban điều hành Quỹ Tiếp sức tài năng tỉnh An Giang tổ chức lễ tôn vinh, khen thưởng 65 cá nhân và 1 tập thể có thành tích học tập, thi đấu và giảng dạy, nghiên cứu khoa học tiêu biểu, xuất sắc trong năm 2020.
Trong những năm gần đây, việc đổi mới phương pháp dạy học ở bậc đại học được các trường đẩy mạnh với nhiều chuyên ngành. Phương pháp giảng dạy truyền thống - lấy giảng viên làm trung tâm - đã không còn phù hợp với thực tiễn ở các trường đại học tiên tiến.
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 118 trường học đưa bộ môn tiếng Ê đê vào giảng dạy, trong đó bậc tiểu học là 105 trường với 597 lớp, 11.963 học sinh và bậc trung học cơ sở có 13 trường với 38 lớp, 1.378 học sinh.
Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có 118 trường học đưa bộ môn tiếng Ê - đê vào giảng dạy, trong đó bậc tiểu học là 105 trường với 597 lớp, 11.963 học sinh, bậc THCS có 13 trường với 38 lớp và 1.378 học sinh. Việc dạy tiếng Êđê cho học sinh nhằm gìn giữ và phát huy vốn ngôn ngữ, chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số người Ê đê.