Chuyển hướng xuất khẩu

Chuyển hướng xuất khẩu

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc đa dạng hoá thị trường xuất khẩu, tìm các giải pháp chuyển hướng xuất khẩu từ trực tiếp sang gián tiếp qua các hệ thống phân phối, kênh thương mại điện tử đã và đang phát huy hiệu quả. Đặc biệt, Chính phủ và các bộ, ngành đã có rất nhiều chương trình, đề án gắn kết giữa sản xuất với chuỗi tiêu thụ hàng hóa, nhất là hệ thống các siêu thị quốc tế tại Việt Nam. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả vượt trội, nhất là khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực, doanh nghiệp cần có định hướng sản xuất kinh doanh để đáp ứng nhu cầu cũng như thâm nhập thành công vào mạng lưới phân phối toàn cầu.