Gian nan cuộc chiến chống gian lận thương mại (Bài cuối)

Gian nan cuộc chiến chống gian lận thương mại (Bài cuối)

Một giải pháp được xem như là cái gốc của nhiệm vụ đấu tranh với với hàng giả, hàng nhái chính là cần phải đẩy mạnh công tác bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiệm vụ này còn vấp phải nhiều vướng mắc do nguyên nhân từ nhiều phía.
Gian nan cuộc chiến chống gian lận thương mại (Bài 2)

Gian nan cuộc chiến chống gian lận thương mại (Bài 2)

Kết quả đấu tranh gian lận thương mại và hàng giả đã có nhiều cố gắng của cơ quan chức năng, nhưng vẫn chưa tương xứng với tình hình thực tế đang diễn ra. Điều này đã gây thiệt hại lớn cho xã hội, đặc biệt là giảm sút niềm tin của người tiêu dùng. Do vậy, việc chỉ ra những bất cập và giải quyết một cách căn cơ là việc cần phải làm ngay lúc này.
Gian nan cuộc chiến chống gian lận thương mại (Bài 1)

Gian nan cuộc chiến chống gian lận thương mại (Bài 1)

Hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại ngày càng “phủ sóng” ở mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, gây tổn hại lớn cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Cùng với công nghệ phát triển, các thủ đoạn làm giả, làm nhái ngày càng tinh vi gây khó khăn cho công tác phát hiện và xử lý. Do vậy, công cuộc "tiêu diệt" nạn hàng giả, hàng nhái là một cuộc chiến cam go, đòi hỏi nỗ lực của tất cả mọi thành phần xã hội.