Chung sức xây dựng nông thôn mới:

Vĩnh Long đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng các xã nông thôn mới

Vĩnh Long đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng các xã nông thôn mới
Đây là hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2017) và 77 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2017).

Diễn ra trong ba ngày (từ 20-22/11), Hội diễn năm nay thu hút sự tham gia của 14 đội văn nghệ quần chúng đến từ các huyện, thị xã có xã nông thôn mới trong tỉnh. Các đội thi đã mang đến nhiều tiết mục ca, múa hấp dẫn, những tiểu phẩm đặc sắc với nội dung ca ngợi phong trào xây dựng nông thôn mới, ca ngợi nét đẹp làng xóm đang từng ngày đổi thay, đồng thời cũng phê phán những thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội, nêu gương người tốt việc tốt trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long Lê Thanh Hiền cho biết, tính đến cuối tháng 10/2017, toàn tỉnh Vĩnh Long có 32 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2017 có thêm ít nhất 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, phát triển văn hóa, văn nghệ là một trong những yêu cầu cơ bản. Hội diễn nghệ thuật quần chúng các xã nông thôn mới lần này là dịp để đánh giá hoạt động phong trào văn nghệ quần chúng các xã xây dựng nông thôn mới, qua đó phát hiện, bồi dưỡng nhân tố mới làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ quần chúng tại địa phương. Hội diễn còn là một sân chơi bổ ích để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, khơi dậy sức sáng tạo nghệ thuật, từng bước nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của quần chúng nhân dân.

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải A tập thể cho đội văn nghệ quần chúng xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm; trao 12 giải A cho các tiết mục múa, ca múa, ca cổ, tiểu phẩm xuất sắc.
Lê Thúy Hằng

Có thể bạn quan tâm