Nâng tầm thương hiệu trà Đại Từ

Nâng tầm thương hiệu trà Đại Từ
Du khách thưởng trà tại các gian hàng ở Lễ hội trà Đại Từ. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Du khách thưởng trà tại các gian hàng ở Lễ hội trà Đại Từ.
Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Biểu diễn văn nghệ tại Lễ hội trà Đại Từ. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Biểu diễn văn nghệ tại Lễ hội trà Đại Từ.
Ảnh: Thu Hằng – TTXVN

Nhiều hoạt động sôi nổi đã được diễn ra tại lễ hội như đêm thưởng trà, hoạt động liên hoan văn nghệ, giao lưu đốt lửa trại và Cuộc thi “Bàn tay vàng chế biến chè”... Đặc biệt, Ban Tổ chức đã trao quyết định Công nhận danh hiệu Làng nghề chè và Làng nghề chè truyền thống cho 4 xóm của huyện Đại Từ và 7 sản phẩm chè được công nhận “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên 2016”. 

Lễ hội Trà Đại Từ được tổ chức thường niên nhằm quảng bá sản phẩm chè và trà Đại Từ với người tiêu dùng.
Lễ hội Trà Đại Từ được tổ chức thường niên
nhằm quảng bá sản phẩm chè và trà Đại Từ với người tiêu dùng.
Trình diễn hát then đàn tính tại Lễ hội Trà. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Trình diễn hát then đàn tính tại Lễ hội Trà.
Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Lễ hội Trà Đại Từ năm nay được tổ chức kết hợp cùng với Hội chợ thương mại với sự tham gia của gần 200 gian hàng. Các sản phẩm được trưng bày là các sản phẩm chè, hàng tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các làng nghề trong huyện và các gian hàng thương mại phục vụ nhân dân mua sắm dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Đến với lễ hội, du khách được hòa mình trong không gian văn hóa trà cùng không gian hát then đàn tính và thưởng thức nghệ thuật pha trà truyền thống của người Thái Nguyên. 

Ban Tổ chức Lễ hội trao Quyết định Công nhận danh hiệu Làng nghề chè và Làng nghề chè truyền thống cho các xóm của huyện Đại Từ. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Ban Tổ chức Lễ hội trao Quyết định Công nhận danh hiệu
Làng nghề chè và Làng nghề chè truyền thống cho các xóm của huyện Đại Từ. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Màn múa trống khai hội tại Lễ hội Trà Đại Từ. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN
Màn múa trống khai hội tại Lễ hội Trà Đại Từ.
Ảnh: Thu Hằng – TTXVN

Huyện Đại Từ có điều kiện thiên nhiên ưu đãi, thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây chè. Tận dụng lợi thế về đất đồi trung du, miền núi, những người nông dân Đại Từ đã thâm canh, sản xuất chè quy mô lớn, đưa Đại Từ trở thành huyện có diện tích trồng chè lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, với trên 6.200 ha, sản lượng trên 57.000 tấn búp tươi/năm, bằng 1/3 sản lượng chè của toàn tỉnh Thái Nguyên. Tại địa bàn huyện đã có nhiều thương hiệu chè đặc sản nổi tiếng như: La Bằng, Khuôn Gà, Phú Lạc, Tân Linh, Quân Chu... Cây chè đã trở thành cây xóa đói, giảm nghèo và làm giàu cho người nông dân Đại Từ./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm