Nguy cơ mất thương hiệu vùng chè chất lượng cao ở Lai Châu

Nguy cơ mất thương hiệu vùng chè chất lượng cao ở Lai Châu

Thực hiện Đề án phát triển vùng chè giai đoạn 2011-2014 và vùng chè tập trung chất lượng cao giai đoạn 2015-2020, nhằm xây dựng thương hiệu chè Lai Châu, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực chè được phân vùng nguyên liệu, có trách nhiệm đồng hành cùng với người dân trong việc trồng, chăm sóc và bao tiêu sản phẩm ổn định cho người dân. Tuy nhiên, hiện nay có một số đơn vị được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp “nhảy” vào vùng nguyên liệu cạnh tranh thu mua và sản xuất, dẫn đến nguy cơ mất vùng chè thương hiệu chất lượng cao của Lai Châu.