Sóc Trăng họp mặt cán bộ chủ chốt người dân tộc Khmer nhân Tết Chol Chnăm Thmây

Sóc Trăng họp mặt cán bộ chủ chốt người dân tộc Khmer nhân Tết Chol Chnăm Thmây
Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Theo Ban Tổ chức tỉnh ủy, hiện nay, cán bộ là người dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ khá đông trong bộ máy Đảng, chính quyền của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 5.120 cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc Khmer (chiếm 18,77% số cán bộ, công viên chức toàn tỉnh), về trình độ chuyên môn, toàn tỉnh có 16 tiến sĩ, 561 thạc sĩ thì có 2 tiến sĩ và 59 thạc sĩ là người dân tộc Khmer. Đảng viên là người dân tộc Khmer có 6.072 người, chiếm 14,45% tổng số đảng viên của tỉnh Sóc Trăng.

Những năm gần đây, kinh tế - xã hội vùng có đông đồng bào Khmer ở Sóc Trăng có sự phát triển mạnh mẽ. Riêng năm 2017, có tới 5.028 hộ Khmer thoát nghèo, giảm tỉ lệ hộ nghèo trong đồng bào Khmer còn 17,95% (giảm 5% so với năm 2016). Tỉ lệ hộ Khmer được cấp nước sinh hoạt hợp vệ sinh là 96,5%, hộ Khmer có điện sinh hoạt gần đạt 100%. Về giáo dục, toàn tỉnh có 9 trường phổ thông dân tộc nội trú và 159 trường dạy song ngữ Việt-Khmer với tổng gần 146.800 học sinh được học 2 thứ tiếng…

Tại buổi họp mặt, nhiều cán bộ là người Khmer đã phấn khởi, vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, các cấp chính quyền nhằm cải thiện đời sống cho đồng bào, nhờ vậy nhiều hộ Khmer đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu thông qua các chương trình hỗ trợ của Chính phủ. Đồng thời, nhiều cán bộ cũng có ý kiến đóng góp để Tỉnh ủy xây dựng đội ngũ cán bộ Khmer, phát triển Đảng trong đồng bào dân tộc Khmer, phát huy văn hóa truyền thống dân tộc Khmer giữ gìn lưu truyền bản sắc dân tộc…

Tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Sóc Trăng chúc Tết các cán bộ Khmer và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ chủ chốt là người Khmer đã thực hiện tốt các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực mình quản lý, lãnh đạo.

Lãnh đạo tỉnh ủy Sóc Trăng cũng mong muốn các cán bộ dù đang đương chức hay nghỉ hưu cố gắng tiếp tục phát huy năng lực, sở trường để hoàn thành công việc của Đảng và Nhà nước giao cho, đồng thời, gắn bó chặt chẽ với người dân để tăng cường sự đoàn kết cùng nhân dân thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.
Trung Hiếu

Có thể bạn quan tâm