Yoga giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần trong đại dịch COVID-19

Yoga giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần trong đại dịch COVID-19

Ameera Nejem, một huấn luyện viên yoga từ thành phố Ramallah, Palestine, dốc sức để giúp đỡ các học viên duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang hoành hành.

Trong không gian âm nhạc thư giãn, nữ huấn luyện viên 36 tuổi hướng dẫn những học viên của mình giãn và co các cơ, tập trung vào nội tâm hơn là môi trường xung quanh khi tập luyện.

Nejem cho biết bản thân cô đã được học yoga tại Ấn Độ, quê hương của bộ môn này và khi đó cô tập để loại bỏ "năng lượng xấu" trong cơ thể. Từ chỗ tìm đến yoga để giúp đỡ chính mình, Nejem đã chuyển sang hướng dẫn tập yoga để có thể giúp đỡ thêm nhiều người khác khoảng 6 năm trước. Thời gian đầu thực sự khó khăn với Nejem. Sau nhiều lần bị phản đối vì tập yoga nơi công cộng, Nejem dần nhận thấy mọi người bắt đầu đón nhận cô tích cực hơn khi hiểu và cảm nhận được những lợi ích mà yoga mang lại.

Tháng 3 vừa qua, do đại dịch COVID-19, Nejem phải đóng cửa phòng tập yoga và đến tháng 8 mới được mở cửa trở lại. Hiện cô đang hướng dẫn 6 lớp mỗi ngày với khoảng 15 học viên/lớp. Bên cạnh các buổi học trong nhà, đôi khi cô cũng cùng các học viên tổ chức các lớp học ngoài trời do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh trong môi trường khép kín.

Nejem cũng nhận thấy sau khi mở cửa trở lại, lớp học của cô tiếp nhận nhiều học viên hơn, điều khiến cô tin rằng dịch bệnh bùng phát đã tác động tiêu cực tới sức khỏe tinh thần của nhiều người. Học viên Haya Al-Omari chia sẻ cô bị căng thẳng kéo dài trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa. Tuy nhiên, sức khỏe tinh thần của cô đã cải thiện hơn sau khi tập yoga. Cô cho biết yoga đã giúp cô kết nối với nội tâm của chính mình cũng như với thiên nhiên xung quang và giúp cô cảm thấy thư thái. Từ đó, dù hoàn cảnh vẫn chưa được cải thiện nhưng tinh thần của cô đã bớt áp lực hơn. Nam học viên Zahir Muhammed cho biết khoảng thời gian tập yoga dù chỉ được khoảng 3 giờ mỗi tuần nhưng đã rất hữu ích, giúp anh khôi phục được phần tính cách tự nhiên và khiếu hài hước của mình.

Tới nay, yoga đã trở nên phổ biến ở Palestine, hàng trăm phòng tập gym trên toàn vùng lãnh thổ này có tổ chức các lớp yoga cho người dân.

Lê Ánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm