Yên Bái thông báo khẩn tìm người dự đám cưới có liên quan trường hợp nghi ngờ mắc COVD-19

Lấy mẫu xét nghiệm cho gia đình ông Nguyễn Đức Ngự, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuấn Anh -TTXVN
Lấy mẫu xét nghiệm cho gia đình ông Nguyễn Đức Ngự, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tuấn Anh -TTXVN

Chiều 3/5, Sở Y tế tỉnh Yên Bái ra thông báo khẩn tìm người dự đám cưới có liên quan trường hợp nghi ngờ mắc COVD-19.

Trong số khách tham dự, có một đoàn 6 người từ Vĩnh Phúc lên, được xác định liên quan dịch tễ tới nhân viên quán bar - karaoke Sunny (Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Sau khi dự đám cưới, đoàn này quay về Vĩnh Phúc, một trường hợp xét nghiệm nghi ngờ mắc COVID-19.

Thông báo nêu rõ, những người đến dự đám cưới ở gia đình ông Nguyễn Đức Ngự, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vào lúc 16 giờ ngày 1/5/2021 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Từ 9h ngày 3/5, UBND huyện Trấn Yên cũng đã ra quyết định phong tỏa cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19.

Hiện nay, ngành Y tế và cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đang tích cực truy vết các trường hợp liên quan. Thông tin ban đầu, có khoảng hơn 200 người tham dự đám cưới này.

Trước đó, ngày 2/5 tỉnh Yên Bái cũng đã phong tỏa một số khu vực liên quan đến đoàn chuyên gia Trung Quốc có trường hợp mắc COVID-19 sau khi từ Việt Nam trở về Trung Quốc. Các khu vực phong tỏa bao gồm khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà nghỉ Hoa Tây Bắc, tổ 01, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng thời, tỉnh Yên Bái cũng áp dụng ngay các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung của Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa điểm nơi có nhóm chuyên gia người Trung Quốc dừng, nghỉ trên địa bàn huyện Văn Chấn, bao gồm: Thôn Hải Chấn và thôn Nam Vai, xã Gia Hội; thôn Đá Gân và thôn Ngã Ba 3, xã Cát Thịnh; các thôn: Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm, xã Nậm Búng và các hoạt động tại nơi công cộng trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

Tập trung cao độ để khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan. Bước đầu ngành chức năng và các địa phương ở Yên Bái đã truy vết, lấy mẫu để xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định đối với 10 F1, 130 F2, 63 F3. Hiện đã có 7/10 mẫu F1 âm tính, các mẫu xét nghiệm khác đang chờ kết quả.

16 giờ ngày 2/5, tỉnh Yên Bái cũng đã kích hoạt các chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn tỉnh để thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt các trường hợp đi từ vùng có dịch về địa phương.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm