Yên Bái: Một người chết do lũ cuốn, nhiều nhà cửa và công trình giao thông bị thiệt hại

Nước lũ tràn về dòng suối trên địa bàn xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.Ảnh: TTXVN phát
Nước lũ tràn về dòng suối trên địa bàn xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.Ảnh: TTXVN phát

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu kết hợp với hội tụ gió Đông Nam phát triển, từ đêm 1/10 đến sáng 2/10, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Mưa lũ đã khiến một người chết, nhiều nhà cửa và công trình giao thông tại một số huyện trong tỉnh bị thiệt hại.

Yên Bái: Một người chết do lũ cuốn, nhiều nhà cửa và công trình giao thông bị thiệt hại ảnh 1Nước lũ tràn về dòng suối trên địa bàn xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.Ảnh: TTXVN phát

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đã có 1 người chết do bị lũ cuốn là ông Hoàng Văn Đới (sinh năm 1958, ở thôn Hải Tâm, xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn). Khoảng 5 giờ ngày 2/10, ông Đới đi qua khe suối thôn Hải Tâm thì bị lũ cuốn trôi, đến khoảng 6 giờ cùng ngày, thi thể ông Đới đã được tìm thấy tại thôn Phào, xã Nghĩa Tâm.

Tại huyện Văn Chấn, mưa lũ lớn làm sạt lở taluy, ảnh hưởng 5 ngôi nhà. Mưa lũ cũng cuốn trôi 1 cầu phao tại xã An Lương, làm ngập cầu tràn tại tỉnh lộ 173 đoạn Chấn Thịnh đi Đại Lịch (đến nay đã thông đường), sạt lở một số tuyến đường giao thông liên thôn, bản tại các xã: Chấn Thịnh, Sơn Lương, Sùng Đô. 

Yên Bái: Một người chết do lũ cuốn, nhiều nhà cửa và công trình giao thông bị thiệt hại ảnh 2Nhiều diện tích hoa màu tại các địa phương trong tỉnh Yên Bái bị thiệt hại do mưa lũ.Ảnh: TTXVN phát

Trên địa bàn huyện Văn Yên, mưa lũ khiến 2 ngôi nhà ở xã Đại Sơn bị tốc mái, 8 ngôi nhà bị sạt lở và ảnh hưởng. Ngoài ra, mưa lũ cũng gây thiệt hại 2,17 ha lúa; 3,3 ha ngô vụ đông; 0,5 ha quế; cùng một số thiệt hại về gia cầm, diện tích nuôi trồng thủy sản. Về công trình giao thông, sạt taluy dương 1.000 m3 trên đường tại xã Yên Phú và 300 m3 đường thôn Lắc Mường, xã Phong Dụ Hạ; sạt taluy dương 1.000m3 nhà văn hóa cộng đồng UBND xã Mỏ Vàng.

Ước tính thiệt hại tại các địa phương trong tỉnh khoảng 700 triệu đồng.

Yên Bái: Một người chết do lũ cuốn, nhiều nhà cửa và công trình giao thông bị thiệt hại ảnh 3Nước lũ tràn lên một tuyến đường tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.Ảnh: TTXVN phát

Ngay sau khi nhận được tin báo của các địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân thiệt mạng và hỗ trợ theo quy định. Đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại, làm rào chắn và thông báo cho nhân dân không đi lại qua những đoạn đường bị sạt lở.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện cũng quán triệt các địa phương duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh bảo về mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở đất; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các hộ dân nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở đất ảnh hưởng đến nhà ở, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Việt Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm