Yên Bái: Huy động hơn 100 người tìm kiếm người mất tích do lũ cuốn trôi

Yên Bái: Huy động hơn 100 người tìm kiếm người mất tích do lũ cuốn trôi

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào, có nơi mưa to, từ ngày 18 đến ngày 20/2, các khu vực có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to gây thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Mưa lớn gây lũ những ngày qua đã cuốn mất tích 1 người (nạn nhân bị mất tích là anh Đặng Thừa Quan, sinh năm 1982, dân tộc Dao, cư trú thôn Khe Mạng, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên); cuốn trôi 2 cầu tạm tại thôn Thượng Sơn và thôn Cao Sơn tại địa phương này; mưa lớn đã làm ngập 27 ha lúa và 8 ha hoa màu tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan cùng chính quyền xã Phong Dụ Thượng huy động lực lượng cứu hộ để tìm kiếm nạn nhân. Đồng thời chỉ đạo 2 xã nằm ven Ngòi Hút là xã Phong Dụ Hạ và xã Xuân Tầm bố trí lực lượng hỗ trợ tìm kiếm. Đến nay, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Phong Dụ Thượng huy động cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện cùng gia đình, nhân dân 2 xã Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ với hơn 100 người tiếp tục tìm kiếm người bị mất tích. Song do nước lũ lớn, chảy xiết nên đến chiều ngày 20/2, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân bị lũ cuốn trôi từ 15h ngày 19/2.

Theo dự báo, trong 6 giờ tới, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm, nguy cơ xảy ra sạt lở đất.

Nguy cơ sạt lở đất cao tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn. Nguy cơ sạt lở đất trung bình tại các huyện Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị các cấp chính quyền và người dân địa phương chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo thời tiết, chủ động ứng phó với thiên tại, đồng thời không được chủ quan khi tham gia giao thông trên các đoạn đường, cầu cống đã được thông báo cấm qua lại, tránh trường hợp xấu xảy ra.

Đức Tưởng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm