Yên Bái: Hơn 98 nghìn trẻ, học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại

Yên Bái: Hơn 98 nghìn trẻ, học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại

Không khí lạnh tăng cường gây rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày qua tại vùng cao Yên Bái đã làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân, nhất là học sinh ở những xã vùng cao. Để đảm bảo sức khỏe cho các em, nhiều trường mầm non, tiểu học bán trú trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh nghỉ học tránh rét. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã có chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trường học chủ động, tích cực thực hiện nhiều biện pháp chống rét hiệu quả cho học sinh.

Yên Bái: Hơn 98 nghìn trẻ, học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại ảnh 1Băng giá phù dày trên cành cây ở đỉnh đèo Khau Phạ (Yên Bái). Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái, từ sáng 11/1, đã có 256 trường với 98.175 học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở chiếm 43,5% số trường tại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bình, Văn Chấn, Lục Yên, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại. Riêng các trường tại thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên vẫn học tập bình thường.

Dự báo rét đậm tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố chỉ đạo cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Các trường tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên chủ động phòng, chống rét; đặc biệt lưu ý cho học sinh nhỏ tuổi mặc đủ ấm, hạn chế ra trời lạnh; không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín.

Các trường tiếp tục kiểm tra cơ sở vật chất, bảo đảm các lớp học có đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, tránh gió lùa. Các trường phổ thông dân tộc nội trú và trường có học sinh bán trú quan tâm chuẩn bị bữa ăn giàu dinh dưỡng, an toàn thực phẩm cho học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học chủ động có phương án bố trí học bù để bảo đảm thời gian năm học theo quy định.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm