Yên Bái: Dông lốc làm 8 nhà dân bị tốc mái

Một ngôi nhà bị hư hỏng vì dông lốc ở Yên Bái. Ảnh: TTXVN
Một ngôi nhà bị hư hỏng vì dông lốc ở Yên Bái. Ảnh: TTXVN

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đêm 25, rạng ngày 26/4, tại thôn Mộ (xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) có mưa to kèm theo dông lốc đã làm tốc mái 8 ngôi nhà, trong đó, có một nhà bị tốc mái hoàn toàn, các nhà khác bị tốc từ 15 - 50% phần mái.

Yên Bái: Dông lốc làm 8 nhà dân bị tốc mái ảnh 1Một ngôi nhà bị hư hỏng vì dông lốc ở Yên Bái. Ảnh: TTXVN

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Yên đã xuống hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan hướng dẫn nhân dân phòng tránh và khắc phục hậu quả của thiên tai. UBND huyện Văn Yên yêu cầu UBND xã Châu Quế Hạ huy động lực lượng tại chỗ để sửa chữa, lợp lại nhà để người dân ổn định cuộc sống.

Đến 18 giờ chiều 26/4, toàn bộ 8 ngôi nhà bị tốc mái đã được sửa chữa xong. UBND huyện Văn Yên yêu cầu xã Châu Quế Hạ thống kê toàn bộ thiệt hại để hỗ trợ cho các gia đình theo quy định.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên trong ngày và đêm nay đến hết ngày 30/4/2021, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông. Trong cơn dông, đề phòng tố lốc, sét đánh, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất khi có mưa lớn.

Vì vậy, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái trong công tác phòng, chống bão lũ năm 2021, đặc biệt trong những ngày này.

Đức Tưởng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm