Xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch "Hương sắc mùa hè Lục Ngạn" năm 2022

Xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch "Hương sắc mùa hè Lục Ngạn" năm 2022

Ngày 14/6, Ủy ban nhân dân huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch chủ đề "Hương sắc mùa hè Lục Ngạn" năm 2022.

Lãnh đạo huyện Lục Ngạn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, doanh nghiệp du lịch lữ hành... cùng tham dự Hội nghị để đóng góp ý kiến góp phần phát triển du lịch huyện Lục Ngạn nói riêng và tỉnh Bắc Giang nói chung.

Xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch "Hương sắc mùa hè Lục Ngạn" năm 2022 ảnh 1Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Năm phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam cho biết, Hội nghị xúc tiến du lịch và phát động Chương trình “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” năm 2022 gắn với Chương trình Famtrip Du lịch Lục Ngạn - Về miền trái ngọt là sự kiện quan trọng thể hiện nỗ lực vượt khó, phục hồi, quyết tâm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch của huyện Lục Ngạn nói riêng và của tỉnh Bắc Giang nói chung trước những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19. Sự kiện này còn là dịp để huyện Lục Ngạn quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch mùa vải thiều chín.

Lục Ngạn là huyện miền núi phía Đông Bắc của tỉnh Bắc Giang, có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi trở thành vùng cây ăn quả trù phú với nhiều sản vật trái cây thơm ngon.

Diện tích cây ăn quả toàn huyện là trên 28.000 ha, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản. Trong chu kỳ một năm, Lục Ngạn có 4 mùa hoa trái để đón khách du lịch tham quan, trải nghiệm: Từ tháng 1-3 có cam V2 và táo, hoa mận, hoa cam, bưởi, vải; tháng Ba ngắm hoa và trải nghiệm quay mật ong; tháng 5,6,7 có vải; tháng 7, 8 có nhãn; tháng 9 đến tháng 12 có cam, bưởi, táo, ổi, chuối... Những mùa thu hoạch, du khách có thể trải nghiệm hái hoa quả và thưởng thức tại vườn.

Vùng đất Lục Ngạn cũng giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, là nơi lưu giữ, bảo tồn nhiều di sản văn hóa phi vật thể như hát Sloong hao, hát Sli, hát Then, hát Lượn… Đặc biệt, dân ca Sán Chí xã Kiên Lao, dân ca Cao Lan xã Đèo Gia, hát Then của dân tộc Tày Nùng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Huyện cũng có nhiều di tích được xếp hạng, tiêu biểu là di tích quốc gia chùa Am Vãi, đền Hả...

Xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch "Hương sắc mùa hè Lục Ngạn" năm 2022 ảnh 2 Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Cùng với những giá trị đặc sắc về văn hóa, Lục Ngạn có nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp như: Hồ Cấm Sơn được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, hồ Khuôn Thần thơ mộng, yên bình, hồ làng Thum, hồ Bầu Lầy ẩn mình trong các ngôi làng, suối Cặm, suối Đấy, suối Tà Cang hoang sơ, kỳ vĩ...

Lục Ngạn có 3 làng nghề truyền thống là làng nghề mỳ Chũ, xã Nam Dương; làng nghề rượu men lá xã Kiên Thành; làng nghề cây cảnh thôn Bồng 1, xã Thanh Hải. Không những thế, ẩm thực của người dân Lục Ngạn rất đặc sắc, có nhiều món ăn ngon đặc trưng theo mùa, theo vùng với hương vị riêng, là đặc sản nổi tiếng.

Những lợi thế trên là điều kiện thuận lợi để Lục Ngạn phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, thu hút khách tham quan, trải nghiệm quanh năm.

Sau một ngày trải nghiệm chuyến du lịch tại Lục Ngạn, các đại biểu tham dự Hội nghị bày tỏ ấn tượng về phong cảnh, con người, hương vị thơm ngon đặc biệt của trái cây Lục Ngạn.

Xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch "Hương sắc mùa hè Lục Ngạn" năm 2022 ảnh 3Các đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến. Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Các đại biểu cho rằng, những năm gần đây, Lục Ngạn có nhiều thay đổi tích cực trong phát triển ngành du lịch. Là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh lớn phát triển du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch tâm linh... song hiện nay cơ sở vật chất còn sơ sài, thiếu thốn, cơ sở lưu trú gần như chưa có, đường giao thông đi lại khó khăn... Huyện cần kêu gọi đầu tư, khai thác triệt để thế mạnh địa phương để có thể đón những đoàn khách lớn trong nước và nước ngoài.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh cho biết, để thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa, huyện xác định thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, có hoạt động đổi mới, sáng tạo; nhiều chương trình kết nối giữa đơn vị du lịch lữ hành với các hợp tác xã, điểm du lịch của huyện, thu hút người dân tham gia và nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch…

Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh cho biết thêm, trước mắt, địa phương tập trung phát triển giao thông và 2 năm tới, giao thông sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần làm đòn bẩy phát triển du lịch địa phương. Cùng với đó, địa phương tập trung phát triển nhiều điểm lưu trú, thu hút nhà đầu tư lớn để tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch.

Xúc tiến du lịch và phát động Chương trình du lịch "Hương sắc mùa hè Lục Ngạn" năm 2022 ảnh 4Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Chương trình Famtrip du lịch Lục Ngạn - Về miền trái ngọt, Hương sắc mùa hè Lục Ngạn năm 2022 và Hội nghị xúc tiến, phát động chương trình là những hoạt động khởi đầu cho hàng loạt các hoạt động xúc tiến đầu tư, kích cầu du lịch... kể từ sau đại dịch COVID-19.

Danh Lam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm