Xuất hiện mưa lẫn tuyết trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa

Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan sáng ngày 6/2. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN
Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan sáng ngày 6/2. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai Lưu Minh Hải cho biết, rạng sáng 6/2, đã xuất hiện mưa lẫn tuyết với cường độ nhẹ trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa, Lào Cai. Hiện tượng trên xảy ra vào lúc 4 giờ sáng và chỉ kéo dài trong khoảng 10 phút.

Xuất hiện mưa lẫn tuyết trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa ảnh 1Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan sáng ngày 6/2. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Trước đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ đêm 5/2, sáng sớm 6/2 ở Sa Pa nhiệt độ giảm còn dưới 10 độ C. Trên đỉnh Fansipan nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C nên đã xuất hiện mưa lẫn tuyết phủ một lớp mỏng trắng lên cây cỏ trên đỉnh Fansipan, từ độ cao 2.800m trở lên. Theo Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, mưa lẫn tuyết là hiện tượng bông tuyết rơi xuống gặp mưa bị xẹp lại nên khá xốp chứ không không đóng cứng như băng.

Xuất hiện mưa lẫn tuyết trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa ảnh 2 Băng tuyết phủ một lơp mỏng trên hoa và cây cỏ trên đỉnh Fansipan tạo khung cảnh rất đẹp. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Theo ghi nhận của các nhân viên khu cáp treo Fansipan, dù thời tiết rất lạnh, nhưng sáng 6/2, nhiều du khách đã lên đỉnh Fansipan để ghi lại những khoảnh khắc hiếm có khi mưa tuyết xuất hiện.

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 6/2 và rạng sáng 7/2, nhiệt độ sẽ giảm sâu hơn và có thể sẽ xuất hiện băng giá trên đỉnh Fansipan. Ngày 6/2, vùng thấp của Lào Cai có mưa nhỏ, trời rét đậm. Vùng núi có mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét hại nặng đến rất nặng. Nhiệt độ thấp nhất giảm xuống còn 12 độ - 14 độ C, vùng cao dao động từ 8 độ C - 10 độ C.

Xuất hiện mưa lẫn tuyết trên đỉnh Fansipan tại Sa Pa ảnh 3Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan sáng ngày 6/2. Ảnh: Quốc Khánh – TTXVN

Người dân các địa phương của Lào Cai, nhất là khu vực miền núi đã và đang áp dụng mọi biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại vào những ngày rét đậm, rét hại đồng thời được cảnh báo với mưa đá, gió giật mạnh khi trời có mưa dông.

Hương Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm