Xuất cấp hơn 4.117 tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Xuất cấp hơn 4.117 tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Đỗ Việt Đức vừa ký ban hành các văn bản gửi các tỉnh Bạc Liêu, Bình Phước, Sóc Trăng về tiếp nhận số gạo dự trữ quốc gia phân bổ cụ thể cho từng tỉnh theo đúng quy định.

Cụ thể, tại văn bản số 1320/TCDT-QLHDT, Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao nhiệm vụ cho Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam Bộ xuất 636,975 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cấp cho tỉnh Bạc Liêu tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh Bạc Liêu, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Tại văn bản số 1321/TCDT-QLHDT, Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao nhiệm vụ cho Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đông Nam Bộ xuất 559,74 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cấp cho tỉnh Bình Phước tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh Bình Phước, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Tại văn bản số 1322/TCDT-QLHDT, Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao nhiệm vụ cho Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Tây Nam Bộ xuất 2.921,085 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cấp cho tỉnh Sóc Trăng tại trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh Sóc Trăng, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu, đến hết ngày 31/8/2021, các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực phải hoàn thành xong việc giao, nhận gạo cho 3 tỉnh này theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Phạm Vũ Anh đã ký các Quyết định: Số 501/QĐ-TCDT; số 502/QĐ-TCDT; số 504/QĐ-TCDT về xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh lần lượt là: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bình Phước để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Theo lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, trong quá trình triển khai, có một số khó khăn phát sinh, đặc biệt ở những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ. Cụ thể là thiếu nhân lực, phương tiện bốc dỡ, xếp hàng lên xe của đơn vị nhận hàng (đối với một số trang thiết bị có khối lượng lớn như máy phát điện không thể bốc xếp thủ công). Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực đã phải huy động lực lượng cán bộ công chức cũng như trang thiết bị của đơn vị hiện có, phối hợp thêm với một số đơn vị quân đội, để tổ chức thực hiện.

Lãnh đạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu Cục Dự trữ Nhà nước khu vực tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa đang bảo quản trong kho để khi xuất hàng dự trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương sử dụng phải bảo đảm chất lượng tốt.

Ngày 16/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 1409/QĐ-TTg về xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Tổng cục Dự trữ nhà nước đã khẩn trương triển khai chỉ đạo của Chính phủ, yêu cầu các đơn vị phải hoàn thành trước 31/8.

Thùy Dương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm