“Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021” cùng người dân miền núi khó khăn ở Nghệ An

“Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021” cùng người dân miền núi khó khăn ở Nghệ An

Nhằm sẻ chia, giúp đỡ người dân, học sinh địa bàn miền núi Nghệ An đón Tết Nguyên đán 2021 đầy đủ, ấm áp hơn, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Nghệ An đã phát động chương trình “Xuân ấm áp - Tết sẻ chia 2021”. Chương trình đã có nhiều cách làm thể hiện được sự sáng tạo, sức trẻ, phát huy được tinh thần trách nhiệm đối với cuộc sống cộng đồng.

“Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021” cùng người dân miền núi khó khăn ở Nghệ An ảnh 1Sinh viên tình nguyện Trường Trung cấp kinh tế tiểu thủ Công nghiệp Nghệ An may chăn ấm tặng người dân và học sinh miền núi xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN

Đến một xưởng may mặc ở xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) những ngày cuối năm, chúng tôi cảm nhận không khí thi đua lao động sản xuất sôi động, khẩn trương để kịp trả những đơn hàng. Cùng với đó, những thanh niên trẻ cũng đang tất bật may những chiếc chăn ấm để kịp gửi cho người dân, học sinh miền núi huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

Ai cũng tỷ mẩn, các bạn nam chọn vải, cắt vải, các bạn nữ đứng máy may. Biết tin các đoàn thanh niên chuẩn bị cho chương trình “Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021”, chủ xưởng may này đã nhường 20 chiếc máy may để may chăn ấm. Nhân lực chủ yếu là sinh viên trường Trung cấp kinh tế tiểu thủ công nghiệp Nghệ An và một số đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Tay kéo thoăn thoắt cắt vải, bạn Phạm Trung Hiếu, thị trấn Hưng Nguyên, chia sẻ những ngày qua nhiệt độ tại Nghệ An xuống thấp, em thấy rất thương cảnh người dân, các em học sinh miền núi phải chịu những đợt rét đậm, rét hại nên muốn góp một chút sức nhỏ để may chăn tặng. Hy vọng những chiếc chăn này sẽ giúp người dân vùng cao ấm hơn trong mùa đông này, nhất là khi Tết đến, Xuân về.

“Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021” cùng người dân miền núi khó khăn ở Nghệ An ảnh 2 Hơn 300 chăn ấm đã được may để tặng người dân và học sinh miền núi xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN

Vừa cẩn thận từng đường kim mũi chỉ, trên mỗi chiếc chăn, bạn Lương Thị Trúc, sinh viên Trường Trung cấp kinh tế tiểu thủ công nghiệp Nghệ An cho biết, nghe tin Huyện đoàn Hưng Nguyên cần người may chăn tặng người dân nên em xung phong cùng các bạn đến đây để hỗ trợ. Đây không chỉ là dịp rèn luyện nghề mà còn giúp thanh niên biết sẻ chia, gắn kết yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Chị Cao Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Hưng Nguyên cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện Hưng Nguyên nhằm hưởng ứng chương trình “Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Nghệ An phát động. Từ nguồn vải 1,5 tấn của một doanh nghiệp từ Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã nảy ra ý tưởng may chăn tặng người dân khó khăn ở huyện miền núi Kỳ Sơn và đã được các bạn đoàn viên thanh niên hưởng ứng rất nhiệt tình. Trong hai ngày, các đoàn viên thanh niên huyện Hưng Nguyên đã may 300 chiếc chăn ấm để sớm trao tặng các hộ nghèo ở xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Không chỉ có hoạt động may chăn ấm của Huyện đoàn Hưng Nguyên, hưởng ứng chương trình “Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021”, tuổi trẻ Nghệ An đã có nhiều cách làm khác nhau để huy động nguồn lực, gây quỹ mua áo ấm, chăn ấm, đồ dùng học tập, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân tặng người dân, trẻ em tại các địa bàn miền núi khó khăn.

Đơn cử như đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng Việt Hàn (Nghệ An) tận dụng xe đạp cũ đã qua sử dụng, sau đó sửa, sơn lại để tặng 100 học sinh huyện miền núi Kỳ Sơn. Đoàn viên, thanh niên 21 huyện, thành phố của tỉnh Nghệ An đều tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ ủng hộ chương trình “Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021”.

“Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021” cùng người dân miền núi khó khăn ở Nghệ An ảnh 3Huyện đoàn Hưng Nguyên đã huy động các sinh viên tình nguyện may chăn ấm tặng người dân và học sinh miền núi xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN

Ngày 20/1 vừa qua, Tỉnh đoàn Nghệ An, Hội Liên hiệp thanh niên Nghệ An phối hợp với Huyện đoàn Con Cuông tổ chức Chương trình "Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021" tại bản Thỉn, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông. Tại chương trình, Tỉnh đoàn Nghệ An đã gói, nấu và tặng 100 bánh chưng Tết; trao tặng áo ấm, nhu yếu phẩm cho toàn bộ 36 hộ dân và tổ chức bữa cơm tất niên cho học sinh ở bản Thỉn; tặng máy lọc nước cho Trường Tiểu học 2 xã Lục Dạ và xe đạp cho 9 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương cho biết, những món quà nhỏ của tuổi trẻ Nghệ An đến với người nghèo trong dịp Tết tuy nhỏ nhưng rất thiết thực và kịp thời, nhằm vơi đi phần nào những thiếu thốn, khó khăn của người dân miền núi Nghệ An. Đặc biệt, thông qua Chương trình "Xuân ấm áp-Tết sẻ chia 2021", vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Nghệ An trong các hoạt động an sinh xã hội được phát huy.

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Nghệ An mong muốn các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sẽ tiếp tục chung tay đóng góp; đoàn viên thanh niên có nhiều cách làm hay nhằm quyên góp, huy động nguồn lực, chia sẻ khó khăn với người dân các huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu… để người dân đón Tết đầy đủ, ấm áp hơn.

Tá Chuyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm