Xử lý tình trạng taxi dù, nhái thương hiệu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý tình trạng taxi dù, nhái thương hiệu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Theo đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã làm việc với đại diện Hợp tác xã Xe Vận tải Du lịch 27/7 (địa chỉ 38/98, đường Lãnh Binh Thăng, phường 13, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) để xác minh vụ việc và tiến hành lập các biên bản vi phạm hành chính với tổng số tiền đề xuất xử phạt hơn 23 triệu đồng; trong đó, xử lý các sai phạm của tài xế, chủ phương tiện vi phạm về các hành vi: kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định (biển số 51G-633.91); sử dụng xe taxi chở hành khách có biểu trưng (logo), số điện thoại giao dịch ghi trên xe không đúng với đăng ký của Hợp tác xã (biển số 51F-138.78, 51F-271.03, 51F-586.15).
Du khách đang tranh cãi với tài xế taxi dù tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: sggp.org.vn
Du khách đang tranh cãi với tài xế taxi dù tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: sggp.org.vn
  
Ngoài ra, Đội Tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải) cho biết, Hợp tác xã  cũng đã có văn bản thu hồi phù hiệu và trả lại Sở Giao thông Vận tải đối với 2 phương tiện (biển số 51G-633.91 và 51G - 503.52).

Hiện một số chủ phương tiện, tài xế chưa đến làm việc, Thanh tra Sở đã đề nghị Hợp tác xã có trách nhiệm mời tài xế, chủ phương tiện để tiếp tục làm việc và có biện pháp xử lý theo thẩm quyền.
 
Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, hiện Thanh tra đang tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận chuyển hành khách của xe taxi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, lực lượng thanh tra đã phát hiện và xử lý 94 vụ về dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định, với số tiền xử phạt hơn 51 triệu đồng.
 
Riêng từ ngày 16/7 đến nay, qua tăng cường thanh, kiểm tra, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã phát hiện và xử lý 12 vụ vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi; trong đó có 2 vụ vi phạm sử dụng tên, biểu trưng, số điện thoại không đúng với đăng ký; 2 vụ vi phạm quy định về phù hiệu và 8 vụ vi phạm về quy tắc giao thông đường bộ./.
 Tiến Lực
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm