Xoài cát Hòa Lộc

Xoài cát Hòa Lộc đến kỳ thu hoạch phải bao trái theo đúng quy chuẩn VietGAP. Ảnh: Hồng Đạt - DTMN
Xoài cát Hòa Lộc đến kỳ thu hoạch phải bao trái theo đúng quy chuẩn VietGAP. Ảnh: Hồng Đạt - DTMN

Xoài cát Hòa Lộc là loại quả đặc sản nổi tiếng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như của xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang). Đây là một trong những loại quả được ưa chuộng bởi màu sắc hấp dẫn, mùi vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Xoài cát Hòa Lộc ảnh 1Mô hình trồng xoài cát Hòa Lộc theo tiêu chuẩn VietGAP của Hợp tác xã Xoài cát Hòa Lộc Hòn Đất (Kiên Giang). Ảnh: Hồng Đạt - DTMN

Xã Thổ Sơn là địa phương có diện tích trồng xoài lớn nhất Kiên Giang với khoảng 400 ha, phần lớn là giống xoài cát Hòa Lộc. Theo các chuyên gia nông nghiệp, nhờ áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên xoài cát Hòa Lộc ở nơi đây cho quả to, vỏ vàng tươi, thịt mịn, chắc, vị ngọt thanh, không có xơ…, rất được thị trường ưa chuộng. Với giá bán từ 55.000 - 70.000 đồng/ kg, xoài cát Hòa Lộc đã giúp các hộ trồng xoài thu về hàng trăm triệu đồng/vụ.

Xoài cát Hòa Lộc ảnh 2Sản phẩm xoài cát Hòa Lộc theo tiêu chuẩn VietGAP. Ảnh: Hồng Đạt - DTMN

Hiện nay, Hội Nông dân huyện Hòn Đất đang đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu tập thể xoài cát Hòa Lộc Hòn Đất, từ đó đẩy mạnh quảng bá, góp phần nâng cao giá trị thương mại cho sản phẩm xoài cát Hòa Lộc.

Xoài cát Hòa Lộc ảnh 3Xoài cát Hòa Lộc đến kỳ thu hoạch phải bao trái theo đúng quy chuẩn VietGAP . Ảnh: Hồng Đạt - DTMN

Hồng Đạt

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm