Xây dựng và thực hiện chính sách dân tộc nhằm đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Ngày 16 và 17/4, tại tỉnh Trà Vinh, Ủy ban Dân tộc phối hợp Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Xây dựng và thực hiện chính sách dân tộc nhằm đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số - chia sẻ kinh nghiệm giữa châu Âu và Việt Nam”.

Dự hội thảo có hơn 70 đại biểu là lãnh đạo 16 tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ, Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện một số Vụ chức năng của Ủy ban Dân tộc và Bộ Ngoại giao.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Các tham luận trình bày tại hội thảo có nội dung liên quan đến công tác xây dựng và thực thi các chính sách dân tộc. Đó là hệ thống pháp luật, chính sách trong việc đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam thời gian qua; thành tựu công tác nhân quyền ở Việt Nam; những thành tựu và khó khăn trong thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số; các kinh nghiệm của quốc tế trong xây dựng và thực hiện chính sách dân tộc thiểu số; thực trạng và kết quả sắp xếp, bố trí dân cư tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Hội thảo là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ đối thoại chiến lược giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam giai đoạn 2013 – 2016. Hội thảo hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức về các quyền của người dân tộc thiểu số qua việc trao đổi quan điểm giữa châu Âu và Việt Nam đối với các tiêu chuẩn quốc tế về quyền con người và các khuôn khổ pháp luật liên quan đến quyền của người dân tộc thiểu số.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm