Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương xứng tầm là bệnh viện vệ tinh khu vực trung du miền núi phía Bắc

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương xứng tầm là bệnh viện vệ tinh khu vực trung du miền núi phía Bắc
Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Ảnh: benhvienhungvuong.vn
 Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Hùng Vương. Ảnh: benhvienhungvuong.vn

Nơi người bệnh đặt niềm tin

Trong căn nhà tràn ngập tiếng cười, tình yêu thương của bà con làng trên, xóm dưới ở xã Minh Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang dành cho gia đình chị Bạch Thị Hiền khi cháu Nông Nam Anh, 10 tháng tuổi thoát khỏi tử thần sau khi bị sốc phản vệ nguy kịch, chị Bạch Thị Hiền – mẹ bé Anh cho biết, ngày 21/10/2018, gia đình hoảng loạn khi thấy cháu Anh khó thở, tức ngực, tim đập mạnh. Gia đình đưa cháu xuống Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để thăm khám và được chẩn đoán viêm tiểu phế quản bội nhiễm phải điều trị bằng kháng sinh. Trong quá trình điều trị, cháu bị sốc phản vệ, đã được các y, bác sỹ của Bệnh viện tích cực điều trị, động viên, thăm hỏi.

Theo Bác sỹ Đặng Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương bệnh nhi được chẩn đoán viêm tiểu phế quản bội nhiễm rất nặng. Sau khi nhập viện điều trị và được dùng thuốc, bé có biểu hiện sốc phản vệ với thuốc kháng sinh, khó thở, người nổi mẩn đỏ, mạch nhanh. Sau 3 giờ được cấp cứu tích cực, bé đã tiến triển rất tốt và đã được bỏ thở máy, chuyển thở oxy kính. Sau 12 tiếng tiếp theo, bệnh nhi không phải thở oxy và đã ăn tốt, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân Trần Thị Ngọc Hà, xã Thọ Sơn, huyện Đoan Hùng nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch, người lơ mơ, gọi hỏi không phản ứng, toàn thân nổi sẩn đỏ, thở rít, mạch nhanh, nhỏ, huyết áp không đo được, phù nề toàn bộ mặt, môi... Ngay khi tiếp nhận, các bác sỹ phòng cấp cứu nhận định nhanh bệnh nhân sốc phản vệ nặng. Sau 4 giờ cấp cứu khẩn cấp, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Bà Lê Thị Loan, mẹ bệnh nhân Ngọc Hà chia sẻ, được các y, bác sỹ điều trị, chăm sóc nên cháu Hà đã qua khỏi cơn nguy kịch, ổn định, kịp thời trở về học tập bình thường. “Các y, bác sỹ ở đây rất nhiệt tình, thân thiện với người bệnh, đặc biệt hơn là bệnh viện rất sạch sẽ” bà Loan bộc bạch.

Ông Phạm Văn Học, Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết: từng là bệnh nhân và đã nhiều lần là người nhà bệnh nhân, ông hiểu người bệnh cần ở mình điều gì. Người bệnh cần ở thầy thuốc hai điều chính, một là trình độ, hai là thái độ. Trình độ sẽ giúp người bệnh nhanh khỏi bệnh, an toàn và hiệu quả. Thái độ sẽ khiến họ yên tâm, hài lòng hơn.

Xứng tầm là bệnh viện vệ tinh khu vực trung du miền núi phía Bắc

Thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương là bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về chất lượng khám, chữa bệnh với 500 gường bệnh; đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu. Bởi vậy, hầu hết các y, bác sỹ của bệnh viện đã làm chủ được các kỹ thuật cao như gây mê hồi sức, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi tiết niệu, nội soi chẩn đoán, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, ghép da…

Cùng với việc khám và chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương còn được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại như: Máy chụp cộng hưởng từ tầm soát bệnh lý về tim mạch, ung thư; máy chụp CT – scanner 128 dãy hiện đại với độ phân giải cao, thực hiện đầy đủ các hệ thống chụp mạch như mạch vành, mạch cảnh, mạch não, mạch phổi, mạch phế quản, đo thể tích phổi…; máy đo loãng xương chuẩn quốc tế, hệ thống máy C-ARM, hệ thống máy siêu âm 4D…

Năm 2017, bệnh viện triển khai sử dụng hệ thống PACS (hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh y tế). Theo đó, bệnh viện thực hiện ứng dụng này để quản lý, xử lý hình ảnh, đọc kết quả và trả kết quả chẩn đoán hình ảnh như chụp X-Quang, chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp CT-scanner và chụp mạch số hóa nền (DSA) không sử dụng phim. Việc ứng dụng hệ thống PACS góp phần thay đổi quy trình công việc, tiết kiệm thời gian, hiệu quả hội chẩn chuyên gia từ xa và góp phần bảo vệ môi trường. Nhờ đó, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã trở thành điểm đến tin cậy đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ nói riêng và các tỉnh khu vực phía Bắc nói chung. Đây cũng là bệnh viện tư nhân lớn nhất, hiện đại nhất khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Theo Bác sỹ Đặng Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, nhờ việc đầu tư máy móc hiện đại phục vụ việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, thông qua đội ngũ các y, bác sỹ giỏi, chuyên sâu, ngày 22/1/2019, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai đồng ý Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) là Bệnh viện trong chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Bộ Y tế cũng quyết định Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương vào danh sách bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện K.

Để nâng cao việc khám và chữa bệnh cho nhân dân, đồng thời tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, theo ông Phạm Văn Học, Bệnh viện sẽ tập trung vào ba vấn đề. Đó là phát triển đội ngũ y, bác sỹ với quan điểm không tăng nhiều về số lượng nhưng tăng về trình độ; quan tâm tới môi trường với mục tiêu giảm thiểu tối đa sự can thiệp vào môi trường; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu suất điều trị.
 
Tạ Văn Toàn

Có thể bạn quan tâm