Người tốt, việc tốt:

Xây cầu cho dân nghèo tỉnh Quảng Ngãi

Xây cầu cho dân nghèo tỉnh Quảng Ngãi
Nghi thức khởi công công trình cầu Vườn Lượng. Ảnh: Phước Ngọc-TTXVN
Nghi thức khởi công công trình cầu Vườn Lượng. Ảnh: Phước Ngọc-TTXVN

Cầu được thiết kế với quy mô bán vĩnh cửu bằng thép liên hợp Bê tông cốt thép thường, một nhịp dài 14m, bề rộng 2,8m, khổ cầu 0,15 mét+2,5 mét+0,15 mét; tải trọng thiết kế 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng là gần 210 triệu đồng.

Anh Phan Đình Thành, thành viên của Nhóm từ thiện này cho hay, Nhóm có khoảng 400 thành viên cố định, chưa kể các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tham gia. Hầu hết các bạn ra trường đều thành đạt, có công ty riêng nên muốn trích một phần lợi nhuận làm ăn của mình để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. “Chúng tôi duy trì nguồn quỹ thường xuyên trên 200 triệu, khi khảo sát và tìm được địa điểm ưng ý sẽ cho xây cầu bằng nguồn quỹ này và sau đó lại tiếp tục đóng góp”- anh Thành cho biết.

Ngoài cây cầu Vườn Lượng xây dựng trong đợt này, Nhóm từ thiện cựu sinh viên khoa Xây dựng BK96XD đã hỗ trợ xây dựng 7 cây cầu khác tại các tỉnh Bình Thuận (1,) Kiên Giang (3), Long An (3), với tổng số tiền lên tới hơn 1,7 tỷ đồng. Thời gian tới, Nhóm sẽ tiếp tục về với thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng để thực hiện xây cầu dân sinh tại đây.

Ông Nguyễn Công Thiết, người dân thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung không giấu nổi niềm vui mừng khi chứng kiến lễ khởi công công trình thiết thực này. Ông chia sẻ, cây cầu đã xuống cấp nặng, người dân đi té hoài, có trường hợp học sinh tử vong vì rớt xuống nước, nguy hiểm lắm. Giờ được xây dựng kiên cố, đảm bảo ai nấy cũng phấn khởi.

Ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa thông tin, người dân phản ánh, kiến nghị duy tu, sửa chữa nhiều lần rồi nhưng do nguồn ngân sách có hạn nên huyện chưa thể phân bổ cho xã. Trong lúc khó khăn như vậy, sự “tiếp sức” của Nhóm từ thiện quả thật đã giúp cho chính quyền địa phương “giải tỏa” được áp lực. Thật sự nó là một công trình có  ý nghĩa , giải quyết cấp bách, kịp thời nhu cầu về giao thông của bà con nhân dân. Huyện cũng mong muốn Nhóm từ thiện quan tâm, hỗ trợ thêm cho những khu vực khó khăn khác trên địa bàn huyện những cây cầu như thế này để hoàn thiện tiêu chí về giao thông trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới.
Vĩnh Trọng

Có thể bạn quan tâm