Vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza (Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh):

Xác định danh tính 13 người tử vong

Xác định danh tính 13 người tử vong

Cụ thể, danh sách các nạn nhân tử vong được xác định là: 

1/Lưu Lê Bích Phượng, sinh năm 1968.

2/Phan Lê Thùy Dương, sinh năm 1983. 

3/Phan Thị Hà, sinh năm 1960. 

4/Đỗ Hoàng Bảo Vy, sinh năm 2016. 

5/Nguyễn Huỳnh Quốc Anh, sinh năm 2016. 

6/Trần Ngọc Lưu, sinh năm 1971. 

7/Bùi Trần Cẩm Hà, sinh năm 1994. 

8/Bùi Quốc Lộc, sinh năm 2001.

9/Trang Thị Thu Hồng, sinh năm 1962. 

10/Trần Văn An, sinh năm 1973. 

11/Đỗ Nguyễn Khương Nhi, sinh năm 2002. 

12/Nguyễn Thị Thùy Hương, sinh năm 1978. 

13/Lê Nhân Kiệt, sinh năm 2015.

Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN
Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN
Theo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến 16 giờ ngày 23/3, ngoài 13 trường hợp tử vong tại hiện trường, có 51 trường hợp bị thương được sơ cứu tại hiện trường và sau đó chuyển đến các bệnh viện điều trị cấp cứu. Ngoài ra, còn có 40 trường hợp tự đến các bệnh viện để điều trị. 
Được biết, trong số các nạn nhân phải nhập viện cấp cứu có một người quốc tịch Philippines và một người quốc tịch Trung Quốc. *Nhiều hoạt động hỗ trợ các nạn nhân 
Chiều 23/3,  lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng với Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã đến chung cư Carina plaza (Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh)- nơi xảy ra vụ hỏa hoạn vào rạng sáng cùng ngày để thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân bị tử vong. 

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Ngay khi nhận được thông tin về vụ cháy chung cư Carina plaza gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đề nghị Trung ương Hội cứu trợ khẩn cấp, đồng thời giao Hội Chữ thập đỏ Quận 8 thực hiện công tác cứu trợ và hỗ trợ các nạn nhân và người dân trong chung cư. Hội Chữ thập đỏ thành phố đang tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mạnh thường quân hỗ trợ các gia đình nạn nhân tử vong, các trường hợp bị thương và người dân bị thiệt hại trong vụ cháy. 

Cụ thể, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ khẩn cấp tổng số tiền 63 triệu đồng cho các nạn nhân bị thương vong trong vụ cháy chung cư Carina plaza, trong đó hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng 3 triệu đồng, hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương. 

Thông tin về tình hình hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy, bà Nguyễn Hồng Dịu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 8, cho biết: Hội Chữ thập đỏ Quận 8 hỗ trợ mỗi gia đình có người bị  tử vong 5 triệu đồng, hỗ trợ mỗi người bị thương 2 triệu đồng và hỗ trợ 2 chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương 3 triệu đồng/người. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ 50 chiếc mùng, 50 chiếc mền, 800 suất cơm và 60 thùng mì gói cho người dân chung cư bị thiệt hại do vụ cháy. 

Ngay khi có thông tin về vụ cháy, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã huy động cán bộ, nhân viên của Co.opFood Carina (Quận 8) và các đơn vị thuộc hệ thống trên địa bàn hỗ trợ người dân gặp nạn. 

Cụ thể, xác định trong thời điểm  này, lương thực, thực phẩm thiết yếu là vấn đề quan trọng đối với người dân chung cư xảy ra hỏa hoạn nên Co.opFood Carina đã hỗ trợ kịp thời cơm, nước uống, sữa, bánh, quần áo… cho các gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy.

Ngoài việc huy động thực phẩm có sẵn tại Co.opFood Carina, Saigon Co.op còn triển khai vận chuyển lương thực, thực phẩm từ hệ thống Co.opmarrt để hỗ trợ, trong đó chuẩn bị 1.200 suất cơm để hỗ trợ người dân. 


Ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết: Hiện Saigon Co.op đang cập nhật diễn biến tình hình để tiếp tục có phương án hỗ trợ phù hợp người dân gặp nạn. Đáng chú ý, một số nhà cung cấp, đối tác của Saigon Co.op cũng đang liên hệ phối hợp với Saigon Co.op để triển khai các giải pháp hỗ trợ thiết thực cho người dân. Trước mắt, trong tối 23/3 Saigon Co.op cùng một số đơn vị triển khai hỗ trợ thêm 500 suất ăn nữa cho người dân gặp nạn./.
Đinh Hằng-Xuân Dự-Mỹ Phương
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm