Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giao lưu với các thủ khoa xuất sắc

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giao lưu với các thủ khoa xuất sắc

Trong chương trình, xạ thủ, Đại tá Hoàng Xuân Vinh cùng hai đại diện thủ khoa xuất sắc là bạn Đinh Xuân Chung – Thủ khoa xuất sắc Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội; Vũ Thị Thu Huyền – Thủ khoa xuất sắc Đại học Phòng cháy Chữa cháy đã giao lưu, chia sẻ nhiều kinh nghiệm với đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Nội dung giao lưu gồm nhiều chủ đề: Hành trình trở thành “Nhà vô địch”, “Thủ khoa xuất sắc”, động lực vượt qua khó khăn, vươn tới đỉnh cao; cảm hứng, hiệu ứng tích cực từ “nhà vô địch, thủ khoa xuất sắc” đến với thế hệ trẻ; mong muốn, nguyện vọng của “nhà vô địch, thủ khoa xuất sắc”... 

Xạ thủ, Đại tá Hoàng Xuân Vinh tại buổi giao lưu. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN
Xạ thủ, Đại tá Hoàng Xuân Vinh tại buổi giao lưu. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, chinh phục đỉnh cao là một điều khó khăn. Khó khăn hơn nữa là vượt qua chính bản thân mình. Trải qua thất bại trong các trận thi đấu lớn trước đó đã khiến anh không ít lần cảm thấy nản lòng. Nhưng khát khao chiến thắng đối thủ, chiến thắng bản thân chính là động lực thôi thúc anh tích cực tập luyện và đạt tới đỉnh cao mơ ước. 

Đinh Xuân Chung, thủ khoa Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nộ khẳng định: Gia đình chính là động lực giúp em vươn lên trong học tập và rèn luyện. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố bị ảnh hưởng chất độc da cam, các chị gái phải nghỉ học sớm đã khiến Chung nhiều phen nản chí. Sự động viên từ gia đình đã giúp Chung vững vàng phấn đấu, giành được học bổng để hiện thực hóa ước mơ trở thành một giảng viên đại học trong tương lai... 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và hai đại diện thủ khoa xuất sắc đã gửi tới các bạn trẻ thông điệp: Sống đam mê, sống hết mình để thực hiện ước mơ. Các bạn trẻ cần luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu; không ngủ quên trong chiến thắng mà hãy nuôi dưỡng ước mơ để chinh phục những đỉnh cao hơn trong cuộc sống. 

Thế vận hội Olympic Rio 2016 vừa qua đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử của Thể thao Việt Nam khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương Vàng đầu tiên. Anh cũng phá kỷ lục Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam và xuất sắc giành huy chương Bạc ở nội dung 50m súng ngắn nam. Thành tích đáng nể của Hoàng Xuân Vinh đã giúp thể thao Việt Nam ghi dấu ấn với bạn bè thế giới. 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với các thủ khoa xuất sắc. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với các thủ khoa xuất sắc. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn và các đơn vị đã phối hợp trao tặng 50 triệu đồng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh; 20 triệu đồng cho huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung; 20 em thiếu nhi Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi; 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2016 cũng được tặng quà. 

Tính đến năm 2016, thành phố Hà Nội đã 14 lần tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các đại học, học viện. Qua 14 năm liên tiếp tổ chức, thành phố Hà Nội đã vinh danh 1.533 thủ khoa. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời ghi nhận, biểu dương kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó của sinh viên Thủ đô./. 

Có thể bạn quan tâm