Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018:

Yêu cầu có phương án xử lý phù hợp với thí sinh không dự thi được vì mưa lũ

Yêu cầu có phương án xử lý phù hợp với thí sinh không dự thi được vì mưa lũ
Theo thông tin nhanh từ Ban chỉ đạo thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018 về ngày thi thứ nhất, tổng số thí sinh đến dự thi môn Toán (buổi chiều) là 916.789, đạt tỷ lệ 99,52%; môn Ngữ Văn (buổi sáng) là 901.327, đạt tỷ lệ 99,55%. Tổng số thí sinh vi phạm quy chế trong cả ngày thi là 45 thí sinh; trong đó, có 1 thí sinh bị khiển trách và 44 thí sinh bị đình chỉ. Không có cán bộ nào vi phạm quy chế.

Đánh giá chung tình hình ngày thi thứ nhất, các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Tuy nhiên, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường. Các địa phương đã chủ động có phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường, kịp thời hỗ trợ hầu hết các thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được điểm thi để dự thi do mưa lũ. Đối với môn thi Ngữ văn, tỉnh Lai Châu có 9 thí sinh, tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh. Đối với môn thi Toán, tỉnh Lai Châu có 3 thí sinh, tỉnh Hà Giang có 2 thí sinh. Với các thí sinh này, Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia đã chỉ đạo Hội đồng thi các địa phương thống kê báo cáo cụ thể, đồng thời đề xuất phương án xử lý để Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phương án xử lí phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Ban Chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia yêu cầu tất cả các điểm thi trên toàn quốc tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quy chế thi đối với các bài thi, môn thi còn lại.

Ngày thi thứ hai (26/6), buổi sáng, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học); buổi chiều, các thí sinh thi Ngoại ngữ. Theo số liệu đăng ký dự thi, có 341.576 thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Tự nhiên, chiếm 37%.

Ban chỉ đạo thi Trung học Phổ thông quốc gia lưu ý, trong suốt thời gian làm bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi phải giám sát chặt chẽ, không để thí sinh ghi chép các nội dung hoặc để lại các dấu hiệu liên quan đến bài thi, đề thi ra các giấy tờ, tài liệu, vật dụng… nào khác ngoài bài thi, giấy nháp (có chữ ký của cán bộ coi thi). Các giám thị phải kịp thời thu giữ giấy tờ, tài liệu, vật dụng này nếu phát hiện vi phạm.

Các thí sinh lưu ý, thời gian chuẩn bị giữa hai môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, gồm thu đề thi, giấy nháp thi… của môn thi trước và phát đề của môn thi sau là 10 phút (năm 2017 là 20 phút).
Việt Hà

Có thể bạn quan tâm