Yên Bái tiêu hủy lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Yên Bái tiêu hủy lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi
Cán bộ xã Minh Quân, huyện Trấn Yên vận chuyển lợn đến nơi tiêu hủy. Ảnh: Đức Tưởng-TTXVN
Cán bộ xã Minh Quân, huyện Trấn Yên vận chuyển lợn đến nơi tiêu hủy.
Ảnh: Đức Tưởng-TTXVN
Cụ thể, trong ngày 13/5, Yên Bái tiêu hủy lợn bị nhiễm bệnh của 3 hộ; trong đó có 11 con lợn của hộ ông Đặng Văn Lỉn (phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ), 17 con lợn của ông Nguyễn Văn Dương và 21 con lợn của ông Cao Văn Mạng thuộc thôn Liên Hiệp, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên. Ông Lê Trung Kiên - Chủ tịch UBND xã Minh Quân, huyện Trấn Yên cho biết, ngay khi có kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn, xã đã tiến hành khoanh vùng dịch; lập chốt kiểm dịch và huy động lực lượng trực 24/24h để tránh dịch lây lan sang các vùng lân cận.
Phun thuốc khử trùng các phương tiện từ vùng dịch đi ra ngoài. Ảnh: Đức Tưởng-TTXVN
Phun thuốc khử trùng các phương tiện từ vùng dịch đi ra ngoài.
Ảnh: Đức Tưởng-TTXVN
Theo ông Đàm Duy Đức - Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Yên Bái, hiện cơ quan này đã phối hợp với ngành chức năng ở hai địa phương có dịch tả lợn chau Phi tiêu hủy lợn nhiễm dịch. Cùng đó, Chi cục cung cấp thuốc sát trùng, vật tư để địa phương phun tiêu độc khử trùng tại các ổ dịch và chốt ra vào khu vực có dịch.
Rắc vôi bột và phun thuốc khử trùng tại điểm tiêu hủy lợn. Ảnh: Đức Tưởng-TTXVN
Rắc vôi bột và phun thuốc khử trùng tại điểm tiêu hủy lợn.
Ảnh: Đức Tưởng-TTXVN
Chi cục Thú y tỉnh Yên Bái khuyến cáo người dân trong vùng xuất hiện dịch bệnh không vận chuyển vật nuôi ra vào khu vực ổ dịch; thực hiện phun thuốc sát trùng, làm sạch khu vực chăn nuôi để phòng tránh dịch bệnh lây lan.
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm