Xuân về trên Tiểu khu 119

Xuân về trên Tiểu khu 119
Con đường vào Tiểu khu 119 đã được bê tông hóa sạch sẽ, khang trang. Những lá cờ Tổ quốc tô điểm thêm cho sắc Xuân ở vùng biên còn nhiều khó khăn.

Trong căn nhà rộng khoảng 40m2 mới được nhận đầu năm nay, gia đình anh Điểu Bưu (sinh năm 1987, người dân tộc S’tiêng) rất vui mừng vì đã thoát cảnh sinh hoạt dột nát, tạm bợ như trước kia. Trước kia, gia đình anh ở thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, cuộc sống rất khó khăn.Anh Bưu phấn khởi chia sẻ: Được Nhà nước xây cho nhà ở khang trang, kiên cố, vợ chồng anh rất vui. Có lẽ, Tết năm nay sẽ là cái Tết vui nhất của gia đình anh.

Ông Phan Thanh Liêm (sinh năm 1969) cũng không giấu được sự xúc động khi tận tay cầm giấy chứng nhận trao nhà cùng những phần quà của các nhà hảo tâm tặng phục vụ nhu cầu sinh hoạt như: Nồi cơm điện, tivi, quạt, gạo… Trước kia, gia đình ông Liêm sống ở ấp Bù Tam, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, cuộc sống khó khăn do hàng chục năm liền phải ở trên nhà bè hồ thủy điện. Ông kể lại, khi chính quyền địa phương báo được cấp nhà ở Tiểu khu 119, vợ chồng ông vui mừng khôn xiết.

Ông Liêm phấn khởi cho biết: “Năm nay có nhà mới, gia đình tôi sẽ có cái Tết ý nghĩa hơn. Có ngôi nhà khang trang thế này, vợ chồng tôi mừng lắm. Mấy năm trước, sống trên nhà bè ngày càng hư hỏng nên lúc nào cũng thấp thỏm lo âu. Năm nay, vợ chồng tôi không còn lo nhà ở nữa, giờ chỉ cố gắng tìm phương hướng làm ăn…”.

Ngoài những hộ dân mới được trao nhà đầu năm 2019, nhiều hộ dân được trao nhà từ năm 2015 -2016 đã có cuộc sống ổn định hơn. Điển hình gia đình bà Thị Phêm (80 tuổi) chuyển từ ấp Tân Lập, xã Phú Nghĩa vào Tiểu khu 119 từ năm 2016, đến nay cuộc sống đã ổn định nhờ 0,8 ha đất trồng cao su, nuôi bò. Bà Thị Phêm cho biết: Trước kia, gia đình bà không có đất sản xuất, nước sinh hoạt để dùng. Khi chuyển về đây, được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ bò, đất sản xuất nên cuộc sống đã khấm khá hơn.

Được lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7), nhà hảo tâm chung tay xây dựng căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương trên Tiểu khu 119 nên người dân nơi đây rất mừng. Nhiều hộ dân về Tiểu khu này hơn 4 năm đã có cuộc sống ổn định hơn so với chỗ ở cũ.

Ông Phạm Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập cho biết: Địa phương tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Cùng với đó là phát huy tinh thần tự lực, tự cường, tích cực sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, địa phương, đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới...

Bù Gia Mập là huyện miền núi, biên giới còn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Gia Mập đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, công tác an sinh xã hội luôn được chú trọng. Khu định cư Tiểu khu 119 trở thành một trong những “điểm sáng” của tỉnh Bình Phước mang lại đời sống mới, hơi thở mới cho người nghèo ở vùng biên.
K GỬI H

Có thể bạn quan tâm