Xây dựng 150 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Quảng Ngãi

Xây dựng 150 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Quảng Ngãi
   
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi làm lễ khởi công nhà đại đoàn kết. Ảnh: daidoanket.vn
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi làm lễ khởi công nhà đại đoàn kết. Ảnh: daidoanket.vn
               
Theo đó, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam hỗ trợ 7,5 tỷ đồng để xây dựng 150 nhà ở (mỗi nhà 50 triệu đồng) cho hộ nghèo tại các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà, Trà Bồng và hội viên Hội Cựu chiến binh nghèo trong tỉnh. Riêng khu tái định cư Nà Tà Kot, thôn Trà Khương, xã Trà Lâm có 45 hộ nhận được sự hỗ trợ này. Những người dân tái định cư tại đây mới chuyển đến vào cuối năm 2018, đang sống trong những ngôi nhà dựng tạm. Đây là những hộ nằm trong vùng nguy cơ bị sạt lở núi.

Anh Hồ Văn Tài (27 tuổi) cho biết: “Cái nhà tạm này lúc chuyển qua là tôi tận dụng cây gỗ, vách lồ ô từ ngôi nhà cũ, còn mái tôn thì mua mới hết 2 triệu đồng. Vợ chồng tôi ở riêng từ năm 2015, nay được 2 đứa con nhưng vợ tôi lại bị tàn tật, cuộc sống chỉ dựa vào ít ruộng, keo, quế, khi rảnh thì đi làm thuê. May mắn được hỗ trợ tiền để xây nhà, nên tôi cũng mạnh dạn vay thêm 25 triệu đồng để có ngôi nhà kiên cố. Nếu không có sự hỗ trợ từ chính quyền, nhà hảo tâm thì chắc vợ chồng tôi khó mà xây được ngôi nhà kiên cố”.
         
Ông Nguyễn Cao Phúc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, nhấn mạnh: Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Để công trình xây dựng đảm bảo chất lượng, ông Nguyễn Cao Phúc đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng và các huyện miền núi quan tâm chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với UBND huyện và các hội đoàn thể thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng công trình; vận động nhân dân hỗ trợ ngày công xây dựng, san đất, đổ nền; vận động các nguồn để tặng đồ dùng sinh hoạt khi công trình hoàn thành, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.         
Đinh Thị Hương

Có thể bạn quan tâm