Vùng núi Lào Cai rét đậm, người dân đề phòng băng giá gây hại

Vùng núi Lào Cai rét đậm, người dân đề phòng băng giá gây hại
Lúc 7 giờ ngày 17/2, các trạm khí tượng trên địa bàn tỉnh Lào Cai ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Thành phố Lào Cai 15,3 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) chuyển rét đậm 14,5 độ C; thị trấn Bắc Hà 8,9 độ C; khu du lịch Sa Pa thấp nhất 5,2 độ C. Tại Sa Pa và Bắc Hà tiết trời còn có mưa nhỏ, mưa phùn ẩm ướt càng làm tăng thêm mức độ lạnh rét.

Hiện không khí lạnh từ phía Bắc tiếp tục tràn xuống Lào Cai. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong ngày 17/2, nhiệt độ các khu vực trong tỉnh tiếp tục giảm. Vùng thấp có nơi rét đậm, vùng núi rét hại, vùng núi cao rét hại nặng đến rất nặng.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai dự báo, đêm 17/2, nhiệt độ ở Sa Pa khả năng giảm còn 3-4 độ C. Theo đó, các đỉnh núi cao trên dãy Hoàng Liên Sơn cần đề phòng mưa tuyết, băng giá xuất hiện gây hại.

Hiện người dân các địa phương Lào Cai, nhất là khu vực vùng núi đang tích cực phòng chống rét cho cây trồng, đàn gia súc, gia cầm theo chỉ đạo của các cấp chính quyền sở tại. Người chăn nuôi Lào Cai đã chủ động dự trữ thức ăn và tăng cường khẩu phần thức ăn đủ dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi để phòng chống rét và dịch bệnh; dự trữ chất đốt như củi khô trấu... để sưởi ấm cho vật nuôi trong những ngày rét đậm rét hại, sương muối, băng giá, mưa tuyết; không thả rông gia súc trong những ngày nhiệt độ dưới 13 độ C...
Hương Thu
TTXVN

Có thể bạn quan tâm