Vùng núi cao Lào Cai có rét hại, bao phủ trên diện rộng

Vùng núi cao Lào Cai có rét hại, bao phủ trên diện rộng
Sương muối phủ trắng trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Sương muối phủ trắng trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Theo đó, từ đêm về sáng 17/1, một đợt không khí lạnh từ phía Bắc ào ạt tràn xuống Lào Cai. Thời tiết có mưa nhỏ vài nơi, vùng núi có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác, nhiệt độ đồng loạt giảm thấp so với ngày hôm trước.

Hồi 7 giờ ngày 17/1, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Thành phố Lào Cai giảm đến 19,5 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) 18,6 độ C; vùng núi Bắc Hà 12 độ C; Khu du lịch Sa Pa 9,4 độ C. Các địa phương tại Lào Cai, nhất là khu vực miền núi đang tích cực phòng chống rét cho cây non, vật nuôi.

Dự báo đêm 17-18/1, không khí lạnh tiếp tục tràn xuống Lào Cai làm nhiệt độ giảm thấp hơn, vùng núi trời rét đậm, có nơi rét hại, nhiệt độ xuống mức 15-17 độ C, vùng cao 10-12 độ C, thị xã Sa Pa 7-9 độ C. Đặc biệt, khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) đã xuất hiện sương muối và băng tuyết mỏng.

Trước những chuyển biến của thời tiết, chính quyền các địa phương đã tăng cường tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống rét, đảm bảo giữ ấm cho học sinh ở trường học; triển khai các biện pháp bảo vệ đàn gia gia súc, gia cầm, cây trồng trong những ngày thời tiết chuyển rét đậm, rét hại. Các lực lượng chức năng thông tin cảnh báo cho người tham gia giao thông cần đề phòng sương mù hạn chế tầm nhìn, đường trơn trượt do có mưa nhỏ gây ra.
Hồng Ninh
TTXVN

Có thể bạn quan tâm