Việt Nam và Bỉ đẩy mạnh thương mại hàng nông sản trong tương lai

Việt Nam và Bỉ đẩy mạnh thương mại hàng nông sản trong tương lai

Việt Nam- Bỉ thúc đẩy thương mại hàng nông sản
Việt Nam- Bỉ thúc đẩy thương mại hàng nông sản

Tham dự buổi tiếp về phía Bỉ có bà Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Bỉ và đại diện các vùng ở Vương quốc Bỉ. Về phía Việt Nam có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phó cục trưởng Cục Thú y và Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật.

Ngài Quốc vụ khanh nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Việt Nam trong việc hợp tác với Liên minh châu Âu. Ngài Pieter De Crem đề xuất 3 lĩnh vực hợp tác chính mà Việt Nam với Bỉ có thể thực hiện trong tương lai gồm có: xuất khẩu thịt bò Bỉ vào Việt Nam, xuất khẩu quả lê Bỉ vào Việt Nam và hợp tác trong chăn nuôi.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết Việt Nam luôn trân trọng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ. Trước đó, Việt Nam đã có cuộc hội đàm thành công với Phó thủ tướng Bỉ trong chuyến thăm Vương quốc của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, với các tỉnh Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai sẽ là các tỉnh đầu tiên có hợp tác với các doanh nghiệp Bỉ. Thứ tưởng cho rằng đã có nhiều doanh nghiệp Bỉ đầu tư thành công tại Việt Nam.

Liên quan đến đề xuất của Ngài Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đồng ý kế hoạch nhập khẩu thịt bò Bỉ, với các thủ tục cuối cùng đang được hoàn thiện, Cục Thú y hai nước thông qua giấy kiểm dịch. Về việc nhập khẩu quả lê từ Bỉ, Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo Cục Bảo vệ thực vật hoàn thiện hồ sơ để tiến hành nhập khẩu.

Cuối buổi tiếp, Bà Đại sứ Vương quốc bỉ đã bày tỏ sự cảm ơn về việc Việt Nam cho phép nhập khẩu thịt bò Bỉ sau một thời gian dài làm việc, cùng với quyết định mới cho phép nhập khẩu tinh bò Bỉ vào Việt Nam để phục vụ công tác lai giống trong chăn nuôi bò. Nhân dịp này, Bà Đại sứ đề nghị Bộ NN&PTNT tham gia chủ trì Hội thảo về Giải pháp thúc đẩy ngành chăn nuôi tại Bỉ vào tháng 11/2017. Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã đồng ý trở thành đơn vị đồng tổ chức hội thảo và giao Vụ Hợp tác quốc tế là đầu mối thực hiện kế hoạch. 
 
Theo mard.gov.vn

Có thể bạn quan tâm