Vi khuẩn chết trong đất tiêu diệt tế bào ung thư đại trực tràng

Vi khuẩn chết trong đất tiêu diệt tế bào ung thư đại trực tràng
Vi khuẩn chết trong đất tiêu diệt tế bào ung thư đại trực tràng ảnh 1
Các nhà khoa học tìm ra phương thức mới chữa ung thư đại trực tràng.
Đây là phát hiện quan trọng mở ra một phương pháp mới để điều trị căn bệnh ung thư phổ biến này, vốn rất khó để điều trị sau khi đã di căn, đồng thời mang lại hy vọng như cho hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư ruột mỗi năm. 

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, nhóm nghiên cứu do giáo sư Teoh Swee Hin dẫn đầu đã sử dụng các sporogenes Clostridium (C. sporogenes), vi khuẩn ở dạng chết và các dịch của nó, để tiêu diệt các tế bào khối u đại tràng. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành các thí nghiệm trong 72 giờ, trong môi trường nhân tạo giống như cơ thể người. Kết quả cho thấy các vi khuẩn đã chết có thể làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư ruột kết đến 74%. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng thử nghiệm dịch chất được lấy từ các vi khuẩn sống và những chất này đã làm giảm sự phát triển của các tế bào khối u ruột kết tới 83%. 

Theo các nhà khoa học NTU, phương pháp điều trị ung thư truyền thống như hóa trị và xạ trị không phát huy hiệu quả tốt ở đại tràng do giảm lưu lượng máu và thiếu oxy cũng như lưu lượng chất dinh dưỡng. Vì các liệu pháp này sử dụng các phân tử oxy để tiêu diệt nguyên liệu di truyền (ADN) của tế bào ung thư và dựa trên lưu lượng máu để vận chuyển thuốc điều trị đến khối u. Trong khi đó, liệu pháp mới ưu việt hơn do không cần oxy để hoạt động vì độc tính tự nhiên của các C. sporogenes đã chết vẫn tiếp tục tiêu diệt được tế bào ung thư.

Có thể bạn quan tâm