Trung thu đến sớm với trẻ em Gia Lai

Trung thu đến sớm với trẻ em Gia Lai
Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Gia Lai đang nhận nuôi 30 cháu nhỏ tàn tật, thiểu năng trí tuệ, mang di chứng của chất độc da cam một thời chiến tranh. Kế hoạch của Hội là năm nay sẽ cho các em đi dã ngoại để biết thêm động vật, cây cỏ và thế giới bên ngoài. Mặc dù không nhận thức như các trẻ bình thường nhưng các em vẫn hào hứng chuẩn bị chào đón Tết Trung thu.

Lớp học của các em những ngày này vui hơn bởi cô giáo dạy các em những bài thơ, những khúc hát về Trung thu. Mặc dù, phát âm không chuẩn nhưng gương mặt em nào cũng thể hiện sự phấn khởi khi ngân nga khúc hát cô dạy. Cuốn vở tập viết của mỗi em những ngày này là dòng chữ “đèn ông sao” hay “đêm Trung thu em rước đèn đi chơi”… Không tự làm được những chiếc đèn ông sao, cô giáo dạy các em cắt dán đèn Trung thu nhiều kiểu dáng khác nhau dán lên tờ giấy. Trung thu với các em nhỏ nơi đây đúng là một ngày hội vì được phá cỗ, rước đèn, có quà và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Các em thiếu nhi Làng trẻ em SOS Pleiku tập múa lân để biểu diễn trong ngày Tết Trung thu. Ảnh: baogialai.com.vn
Các em thiếu nhi Làng trẻ em SOS Pleiku tập múa lân để biểu diễn trong ngày Tết Trung thu. Ảnh: baogialai.com.vn 

Cũng là đơn vị nhận nuôi nhiều trẻ em bất hạnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Gia Lai đang bảo trợ cho 90 trẻ em mồ côi, tàn tật. Trung thu năm nay, ngoài phần quà trị giá 100 nghìn đồng/em, Trung tâm còn tổ chức đêm văn nghệ phá cỗ cho các em với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Bà Tạ Thị Ánh Đào, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Gia Lai cho biết: Để các em quên đi những thiệt thòi và phấn khởi đón Tết Trung thu ấm áp cùng các bạn, đại diện Trung tâm đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí và hiện vật như bánh Trung thu, giấy kiếng dán đèn ông sao, nến… để các em tự làm cho mình một chiếc đèn Trung thu như ý. Đây là dịp để toàn xã hội nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trung tâm mong muốn tạo  sân chơi  để trẻ em thiệt thòi có thêm  điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, xây dựng tình đoàn kết, thân ái.

Em Rơ Lan H’Lan, 14 tuổi cho biết: Em là trẻ mồ côi được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Gia Lai nhận nuôi từ lúc bé. Năm nào em và các bạn cũng được các cô, chú tổ chức Trung thu. Năm nay, em vui hơn vì ngoài phá cỗ còn có nhiều tiết mục văn nghệ, múa lân, rước đèn được chúng em chuẩn bị cả tháng nay. Em rất háo hức chờ đón đêm Trung thu.

Trung thu năm nay, Gia Lai tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” tại huyện Phú Thiện với sự tham gia của hơn 350 trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách, con hộ nghèo, trẻ em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ  và các cháu thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Trong chương trình “Vui hội trăng rằm”, các em nhỏ được phá cỗ, rước đèn, tham gia văn nghệ cùng nhiều trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 350 suất quà cùng 20 suất học bổng cho các em tham dự.
TTXVN

Có thể bạn quan tâm