Trung thu ấm áp của trẻ em vùng sâu Kiên Giang

Trung thu ấm áp của trẻ em vùng sâu Kiên Giang
Để giúp trẻ em nơi đây đón Tết Trung thu ấm áp, hàng năm Bí thư Đoàn xã Đông Hưng B Lê Thúy Phượng đã quyên góp trong đoàn viên, thanh niên để mua bánh, lồng đèn tặng các em khuyết tật, trẻ em nghèo, vùng rừng tràm U Minh Thượng.

Chị Lê Thúy Phượng cho biết, ở vùng sâu đa số các em nhỏ đều bị thiệt thòi, nhất là các em có hoàn nghèo, khuyết tật. Hàng năm khi gần đến Trung thu, các bạn đoàn viên, thanh niên ở địa phương đều có các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em.

Năm nay, Đoàn xã có cách làm mới là tổ chức cho đoàn viên, thanh niên rửa xe gắn máy để góp tiền vào quỹ, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm trên địa bàn xã đóng góp. Đến nay, tiền rửa xe đóng góp vào quỹ được hơn 3 triệu đồng và các nhà hảo tâm góp hơn 5 triệu đồng. Đây là số tiền tương đối lớn để tổ chức đêm Trung thu cho trẻ em nghèo ở xã vùng sâu, vùng rừng U Minh Thượng.

Ngoài hoạt động ý nghĩa góp tiền mua bánh, lồng đèn để tổ chức đêm vui Tết Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn xã Đông Hưng B tổ chức làm túi giấy từ sách, báo, tạp chí cũ… để tặng người dân, các cơ sở kinh doanh góp phần hạn chế việc sử dụng túi nilon. Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên xã Đông Hưng B còn tổ chức phát hoang bụi rậm, trồng cây xanh ven đường, trồng hoa… tạo thêm sắc thái mới cho vùng quê thêm đẹp.

Trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
 Trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Với việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ xã Đông Hưng B, ngày 10/9, Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang Lê Trung Hồ đã gửi thư khen. Bức thư có đoạn viết: "Tôi rất ấn tượng và xúc động với các việc làm của các đồng chí trong việc chăm lo cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói chung và trẻ em bị khuyết tật nói riêng nhân dịp Tết Trung thu 2019, cũng như việc sử dụng sách, báo, tạp chí cũ,… xếp túi giấy để trao tặng cho người dân, các cơ sở kinh doanh, góp phần hạn chế việc sử dụng túi nilon. Đây là những việc làm rất ý nghĩa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”. Việc làm của các đồng chí đã truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc chăm lo cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn về tác hại của rác thải nhựa từ việc sử dụng túi nilon."

Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang hy vọng qua các mô hình của Đoàn xã Đông Hưng B sẽ khơi dậy ý thức và trách nhiệm trong việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật cũng như việc giữ gìn, bảo vệ môi trường tại địa phương, nơi sinh sống, nơi làm việc, bằng các việc làm hết sức cụ thể, thiết thực mỗi ngày. Từ việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn của Đoàn xã Đông Hưng B, nhiều đơn vị sẽ có thêm những ý tưởng mới, sáng tạo gắn liền với cuộc sống, lao động và học tập của đoàn viên, thanh niên.

Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang Lê Trung Hồ đề nghị, thời gian tới các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Kiên Giang có những cách làm sáng tạo, ý nghĩa, phù hợp với điều kiện địa phương, đơn vị, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác chăm lo cho trẻ em, cũng như xung kích, đi đầu trong hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” để bảo vệ môi trường sống.
Lê Sen

Có thể bạn quan tâm