Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8:

Trợ giúp những gia đình nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn

Trợ giúp những gia đình nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn
Theo đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã thăm và tặng 110 suất quà cho các gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin với tổng số tiền trên 100 triệu đồng; đồng thời tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam đã mất tại địa phương.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình Tạ Quang Chính cho biết, địa phương có 35.470 người bị phơi nhiễm; 137 gia đình có từ 3 người trở lên là nạn nhân chất độc da cam. Hầu hết các nạn nhân da cam luôn phải sống trong tình trạng đau đớn về sức khỏe, bệnh tật, thiếu thốn, khó khăn về kinh tế và tự ti, mặc cảm trong cuộc sống.

Thời gian qua, Hội đã tích cực vận động gây quỹ trợ giúp những gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2016, Hội đã hỗ trợ 11 gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin xây mới nhà ở với kinh phí 65 triệu đồng/nhà; 3 gia đình được hỗ trợ sửa chữa nhà ở với kinh phí 30 triệu đồng/nhà. Trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có trên 10.000 lượt nạn nhân chất độc da cam nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ các cấp, ngành và toàn thể xã hội. Hiện nay, các cấp Hội vẫn luôn duy trì và xây dựng quỹ hội với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng.

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động xã hội nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”; ủng hộ công sức, tiền của xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các nạn nhân trên địa bàn./.
Hải Yến 

Có thể bạn quan tâm